3 cách bắt wifi miễn phí trên điện thoại không cần mật khẩu: Đi đâu cũng ung dung lướt mạng, không tốn 4G

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số mẹo hay ho giúp bạn có thể bắt được wifi miễn phí dù đi đâu.

Việc sử dụng wifi ngày nay đã trở nên cực kỳ cần thiết. Dù là bất cứ mục đích gì, thì chúng ta đều muốn sử dụng wifi mọi lúc mọi nơi. Vậy làm cách nào để có thể bắt wifi miễn phí, không cần hỏi mật khẩu? Hãy thử các cách sau đây bạn nhé!

wifi3

Cách bắt wifi miễn phí không cần mật khẩu

Wifi Master là ứng dụng sẽ giúp bạn có thể truy cập wifi miễn phí trên điện thoại Android lẫn iPhone. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Tải ứng dụng Wifi Master về máy.

Bước 2: Sau khi tải xuống thành công, bạn hãy khởi động ứng dụng này lên và cho phép một số quyền truy cập, gạt mở wifi chìa khóa vạn năng.

Bước 3: Đối với người dùng iPhone, bạn chỉ cần mở Cài đặt, chọn Wifi. Trong danh sách wifi được xuất hiện, bạn hãy chọn kết nối với những wifi có dòng chữ Wifi Master Key Kết nối miễn phí.

Đối với những thiết bị sử dụng hệ điều hành Android, hãy mở ứng dụng Wifi Master, nhấn vào nút Nhận thêm Wifi miễn phí để tìm và kết nối với wifi miễn phí xuất hiện trên ứng dụng là được. Bạn nên chọn những mạng wifi có tốc độ nhanh, bảo mật tốt, tín hiệu mạnh trước khi kết nối.

bat-wifi-3

Mở khóa wifi bằng tính năng Tìm wifi của Facebook

Để giúp người dùng có thể kết nối internet mọi lúc mọi nơi, Facebook đã cung cấp thêm tính năng tìm kiếm Wifi miễn phí cho người dùng. Bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook, sau đó chọn vào biểu tượng Ba dấu gạch ngang ở phía góc trên màn hình.

Bước 2: Nhấn vào Cài đặt & quyền riêng tư, chọn Tìm wifi. Bạn sẽ thấy được bản đồ các mạng wifi trong phạm vi gần nhất.

Bước 3: Kết nối và sử dụng mạng wifi của cửa hàng, doanh nghiệp xung quanh khu vực bạn đang có mặt. Nếu muốn thì bạn có thể ghé các cửa hàng này để mua sắm đồ dùng đấy.

Kết nối wifi không cần mật khẩu bằng tính năng tìm kiếm wifi

Không phải mạng wifi nào cũng cài đặt mật khẩu, bằng tính năng tìm wifi trên điện thoại bạn vẫn có thể tìm và đăng nhập những wife không cần mật khẩu.  

Bước 1: Trên điện thoại của bạn hãy mở Cài đặt, chọn Wifi.

Bước 2: Tìm và kết nối với những mạng wifi đang không có cài đặt mật khẩu. Những wifi này sẽ có trạng thái là Không bảo mật hoặc Mở.

Ngoài ra, còn một cách hay ho và đơn giản nhất, không mất thời gian công sức chính là ghé vào một quán ăn, một quán cà phê nào đó. Ngày nay, wifi đã phủ sóng ở mọi nơi, bạn có thể vừa tranh thủ nghỉ ngơi, uống nước, lại có thể ung dung lướt mạng cực nhanh tại các địa điểm đó, rất tiện đúng không?

wifi

Một số điều bạn nên chú ý khi kết nối wifi công cộng để đảm bảo an toàn

Không nên kết nối vào những mạng Wifi mà chúng ta nghi ngờ

Wifi hiện nay có mặt ở khắp mọi nơi, từ nhà hàng, khách sạn cho đến sân bay hay trường học. Thông thường, những Wifi này sẽ không yêu cầu mật khẩu do đó mà bạn có thể kết nối sử dụng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, từng xảy ra nhiều trường hợp tin tặc lợi dụng điều này để tạo ra những mạng Wifi giả mạo có tên giống y hệt, bất cứ khi nào bạn kết nối vào và truy cập Internet để sử dụng, tin tặc đều có thể thu thập cũng như dễ dàng đánh cắp được thông tin của bạn. Lời khuyên trong trường hợp này là bạn không nên truy cập vào bất kì mạng Wifi nào, thay vào đó có thể dùng kết nối 4G để sử dụng tạm thời.

Không truy cập những website không có mã hóa

Đa phần những website hiện nay đều sử dụng giao thức mã hóa HTTPS được gắn trước mỗi đường dẫn cho khả năng bảo mật thông tin tốt hơn, từ đó giúp tránh tối đa khả năng tin tặc có thể “nhìn” vào thông tin của bạn. Tuy nhiên, vẫn có một số website chưa sử dụng chuẩn mã hóa này, do đó khi không thấy xuất hiện của HTTPS ở trước mỗi đường dẫn, bạn nên tắt nó đi và không nên truy cập vào nhằm bảo vệ thông tin một cách tốt nhất.

Cập nhật phần mềm thường xuyên

Bạn đã bao giờ tự hỏi mình rằng tại sao nhà sản xuất luôn tung ra những phiên bản cập nhật phần mềm? Đơn giản là những phiên bản cập nhật phần mềm này được tung ra nhằm vá đi những lỗ hổng hiện có trên hệ điều hành, ứng dụng, tránh để tin tặc lợi dụng và xâm nhập vào thiết bị của người dùng để đánh cắp dữ liệu cũng như kiểm soát thiết bị của bạn. Do đó, mỗi khi bạn thấy có phiên bản cập nhật, hãy cập nhật ngay.

Không truy cập vào những dữ liệu quan trọng trên mạng

Bạn hãy nhớ rằng, kết nối Wifi công cộng không bao giờ là an toàn, cho dù có được mã hóa thì cũng không có điều gì chắc chắn rằng tin tặc sẽ không thể đánh cắp được dữ liệu của bạn. Do đó, lời khuyên là bạn không nên truy cập vào những dữ liệu quan trọng và nhạy cảm như tài liệu làm việc, tài khoản ngân hàng,… nhằm giữ chúng ở sự an toàn cao nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link