4 cách bảo quản hành lá cả tháng không hỏng, tươi ngon như mới mua

( PHUNUTODAY ) - Để cho những cây gia vị này không bị lãng phí, các bà nội trợ có thể bảo quản theo những cách dưới đây.

Đặt trong ngăn mát

Nếu đặt hành lá trực tiếp trong tủ lạnh, tối đa chỉ bảo quản được một tuần. Nếu như để lẫn hành lá lẫn với các loại rau củ khác, hương vị cũng như độ tươi ngon của chúng sẽ nhanh chóng mất đi.

Nên sử dụng màng bọc thực phẩm để bảo quản nguyên liệu này. Chia hành lá thành những phần nhỏ, đủ cho nhu cầu sử dụng mỗi lần. Sử dụng màng bọc thực phẩm bọc kín. Chú ý nên quấn chặt tay, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh, nơi bảo quản rau củ tươi. Hành lá bảo quản theo cách này có thể sử dụng trong vòng một tháng mà không bị biến chất hay héo vàng.

Chú ý là hành lá chỉ nên bảo quản tối đa bốn tuần, khi lấy ra ngoài cần chế biến ngay.

hanh-la

Cắt nhỏ rồi bảo quản trong ngăn đá

Đây là một cách làm vô cùng đơn giản nhưng đem lại những hiệu quả tốt. Đầu tiên khi mua hành về, chúng ta cần phải rửa sạch và để cho ráo nước rồi thái nhỏ hành ra.

Sau khi đã thái hành thành những miếng nhỏ, chúng ta chia hành lá đã thái thành những phần nhỏ đủ cho một lần dùng rồi cho vào túi hoặc hộp nhỏ sau đó đậy kín nắp lại và cho vào tủ lạnh.

Làm như vậy, chúng ta sẽ bảo quản hành được lâu hơn và khi lấy hành ra để dùng hành vẫn tươi và thơm. Khi sử dụng, chúng ta chỉ cần cho hành trực tiếp vào đồ ăn mà không cần rã đông.

Bảo quản hành bằng khăn giấy

Cách bảo quản này nghe có vẻ lạ nhưng cũng đem lại hiệu quả không kém gì cách ở trên bởi khăn giấy có tác dụng hút ẩm nên sẽ bảo quản được lâu hơn.

Với cách bảo quản hành bằng khăn giấy này, đầu tiên chúng ta cần cắt bỏ phần rễ của hành, sau đó rửa sạch và để ráo nước.

download

Khi hành đã ráo nước, cắt hành thành từng khúc, có thể chia lá hành thành 2 hoặc 3 khúc tùy theo độ dài của hành. Tiếp đó chúng ta trải giấy ăn ra, đặt hành lên rồi cuộn lại rồi cho vào túi zip và đặt chúng trong tủ lạnh.

Nếu trong vòng một tuần mà gia đình chưa dùng hết, hãy lấy hành ra rồi thay giấy ăn khác, cứ làm như vậy chúng ta có thể bảo quản được hành trong vòng một tháng.

hanh-la-1

Ngâm hành lá trong nước

Bước 1

Bạn đem hành đi rửa sạch từ ngọn đến rễ, sau đó bạn nhặt phần lá già mang đi để sử dụng và giữ phần lá non để bảo quản.

Bước 2

Bạn chuẩn bị 1 ly hoặc 1 hũ nhựa sạch rồi thêm nước ngập mặt rễ. Sau đó bảo quản ở nơi thoáng mát, có ánh sáng mặt trời là được.

Sau khoảng 3 ngày thì bạn cần thay nước một lần. Với cách này hành lá sẽ bảo quản được 10 ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link