Trồng cây này trong nhà như nuôi mèo Thần Tài, nhà thơm ngát lại tụ tài hút lộc, 1 chậu nhỏ giàu quanh năm

14:14, Thứ tư 08/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Loại cây cảnh này không tốn diện tích trồng lại có dáng lá nhỏ nhắn xinh xắn và thơm ngát chiêu tài hút lộc hiệu quả

Trong không gian nhỏ hẹp bạn vẫn có thể trồng một chậu cây nhất mạt hương, lá xanh ngát. Nhất mạt hương còn có tên khác là cây sen thơm, sen đá thơm...

Cây có dáng cây bụi, lá xanh, cao chỉ tầm 20cm. Chiếc lá của chúng tương tự húng bạc hà và húng chanh nhưng lá dày, dáng lá tròn hơn, trông như những chiếc tai mèo.

Dáng lá của nhất mạt hương xinh xắn và màu xanh ngát nên được yêu thích. Đặc biệt nhất mạt hương có hương thơm dễ chịu, giải tỏa căng thẳng và làm thơm nhà cửa. Nhất mạt hương là cây cảnh lọc không khí và diệt khuẩn trong không gian tốt. Do đó trồng nhất mạt hương trong nhà tương tự như có máy lọc không khí mini tự nhiên. Nhất mạt hương có thể trồng chậu nhỏ đặt trên bàn, cửa sổ, ban công.

-chau-nhat-mat-huong

Nhất mạt hương là loại cây giúp xua đuổi côn trùng và muỗi rĩn rất tốt. Bạn nên đặt nhất mạt hương ở cửa sổ, ban công giúp xua đuổi muỗi.

Ý nghĩa phong thủy của nhất mạt hương

Nhất mạt hương là cây phong thủy mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ. Cây cảnh nhất mạt hương còn được xem như “mèo Thần Tài” vì có tác dụng chiêu tài gọi lộc. Trồng chậu cây nhất mạt hương giúp không gian thanh tịnh tẩy uế và thu hút thêm năng lượng tích cực vào nhà, tăng cường tài lộc tiền bạc. Nhất mạt hương cũng thường là cây cảnh để trồng khai trương cửa hàng, tân gia...

Nhất mạt hương không chỉ là cây cảnh mang lại lợi ích sức khỏe mà còn là cây chiêu tài đón lộc. Nhất mạt hương đặc biệt phù hợp cho người mệnh Mộc và tuổi Hợi. Người thuộc tuổi này nhận được năng lượng và may mắn nhiều từ trồng cây nhất mạt hương.

nhat-mat-huong

Cách trồng nhất mạt hương

Nhất mạt hương là giống cây thân thảo rất dễ trồng, chỉ cần giâm cành là có thể sống. Khi trồng nên chú ý các điều kiện sau để nhất mạt hương phát triển xanh tốt quanh năm giúp gia chủ chiêu tài đón lộc:

- Đất trồng: Nhất mạt hương thích đất tơi xốp thông thoáng. Do đo bạn nên thay đất sang chậu mỗi năm một lần, chọn đất xốp thoáng để cây phát triển tốt. Thời điểm thích hợp nhất để thay đất là vào mùa xuân và mùa thu.

-Ánh sáng: Nhất mạt hương là cây ưa bóng râm nên hãy trồng ở bàn làm việc, trong nhà và ban công nơi ít nắng, có mái che. Tránh cho nhất mạt hương bị nắng gắt vì sẽ làm cháy lá. 

- Tưới nước: Nhất mạt hương là cây lá mọng sợ úng nước. Khi nhiều nước cây sẽ bị thối và chết. Do đó bạn không nên tưới nước thường xuyên cho nhất mạt hương. Thường thì 1-2 tuần mới cần tưới một lần. 

trong-cay-nay-nhu-meo-than-tai

- Cắt tỉa: Khi trồng nhất mạt hương, bạn nên cắt tỉa thường xuyên để cây tránh phát triển cành quá dài, gây mất thẩm mỹ. 

Nhất mạt hương là một trong những cây cảnh mini được nhiều người yêu thích trồng thành chậu. Hãy trồng ngay một chậu để vẫy tài đón lộc nhé. Nhất mạt hương có mùi thơm, chịu được ánh sáng nhẹ nên thích hợp cho bạn để ở bàn làm việc và phòng khách. Nhất mạt hương dễ trồng nên khi thấy có dấu hiệu chậu bị chất, bạn có thể ngắt cành giâm sang chậu mới.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên