4 thứ người thông minh chẳng bao giờ hé răng: Người nông cạn lại suốt ngày khoe lên mạng xã hội

( PHUNUTODAY ) - Những thứ dưới đây không nên đăng lên mạng xã hội dễ bị kẻ gian lợi dụng gây ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn.

Tài khoản ngân hàng, tiền bạc

Việc cập nhật thường xuyên những thông tin của mình là điều không có gì sai trái. Nhưng ít ai biết rằng nếu bạn chia sẻ quá cụ thể thông tin của mình dễ bị kẻ gian lợi dụng ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn.

Đặc biệt, với những vấn đề về tiền bạc là một chủ đề rất tế nhị với tất cả mọi người, đặc biệt là khi chúng ta gặp rắc rối về tài chính. Vì thế, nếu bạn vừa đạt được một thành công nào đó như thăng chức, mua xe sang, đừng vội chia sẻ điều đó lên mạng xã hội.

Bên cạnh những bình luận khen ngợi bạn giàu có, tài giỏi thì không ít người sẽ cảm thấy đố kỵ ghen tỵ với bạn. Đặc biệt, những kẻo gian lừa đảo có thể gặp rủi ro về việc bị đánh cắp thông tin khi chia sẻ ảnh chụp thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng hoặc bất kỳ thông tin nào xác nhận tình trạng tài chính của bạn.

quyen rieng tu

Thông tin về các giấy tờ cá nhân

Đôi khi, mọi người bị choáng ngợp trước những cột mốc quan trọng trong cuộc sống của mình, chẳng hạn như lần đầu tiên nhận bằng lái xe, lần đầu tiên mua được ngôi nhà mơ ước, đến nỗi họ muốn chia sẻ niềm vui với mọi người ngay lập tức.

Nhưng đừng quên rằng bạn càng tiết lộ nhiều thông tin cá nhân lên mạng xã hội, bạn càng tự đặt mình vào nguy cơ cao hơn. Thông tin cá nhân của bạn có thể được sử dụng để mạo danh hoặc đột nhập vào nhà bạn. Vì thế, hãy giữ kín những thông tin ghi trên căn cước công dân, hộ chiếu, vé máy bay, giấy tờ sở hữu tài sản… Nếu như bạn để lộ những thông tin này dễ bị kẻ gian lợi dụng gây hại ch bạn.

Nhưng phàn nàn về cấp trên, về công việc

Trong cuộc sống nhất là khi công việc không thuận lợi bạn sẽ cảm thấy vô cùng căng thẳng và muốn giải tỏa bằng việc đăng lên chia sẻ trên mạng xã hội, Nhưng đây chính là một sai lầm. Bởi khi bạn đăng nhưng bức xúc của mình lên mạng xã hội dễ gây ra những hiểu lầm. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ đừng đăng những thông tin bức xúc về công việc lên mạng xã hội. 

mang-xa-hoi-7

Vị trí bạn đang ở lịch trình di chuyển

Nếu bạn đi du lịch hoặc đi chơi với ai đó thì đừng bao giờ đăng chúng lên facebook bởi chúng sẽ là điểm yếu của bạn khi kẻ gian có thể lợi dụng nó để đột nhập vào nhà bạn ăn cắp hoặc làm ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn. Chính vì vậy, khi bạn đi du lịch không nên đăng tải những thông tin quá cụ thể kẻo dễ bị kẻ gian lợi dụng nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link