3 cách để không ốm ngày tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rau xanh, trái cây giàu vitamin, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm hàm lượng đạm, chất béo vốn được sử dụng quá nhiều trong ngày tết.

Ăn sữa chua mỗi ngày

Trong sữa chua có chứa nhiều men vi sinh giúp kích thích tiêu hóa, làm giảm các chứng đầy hơi, táo bón và tiêu chảy. Đặc biệt khi sữa chua có chứa lợi khuẩn BB-12, khắc tinh của Helicobacter Pylori (HP) – nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh đau bao tử, sẽ càng giúp ích hệ tiêu hóa nói chung và bao tử nói riêng hoạt động hiệu quả trong các ngày xuân.

Sữa chua giúp kích thích tiêu hóa, làm giảm các chứng đầy hơi, táo bón và tiêu chảy.

Khả năng của lợi khuẩn BB-12 ngăn chặn sự xâm nhập của các hại khuẩn HP bám vào thành ruột giúp phòng chống hữu hiệu các bệnh đao bao tử.

Ăn nhiều rau xanh, trái cây

Rau xanh, trái cây giàu vitamin, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp ta giảm hàm lượng đạm, chất béo vốn được sử dụng quá nhiều trong các ngày xuân. Do đó, việc kết hợp nhiều rau xanh và trái cây trong các món ăn truyền thống trong những ngày Tết sẽ tạo thêm sự phong phú cho bữa ăn mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Một cách khác để cung cấp vitamin, chất xơ vào cơ thể là uống sinh tố, nước ép trái cây thay cho nước ngọt hoặc trà khi dùng tiệc. Việc làm nhỏ này sẽ giúp chúng ta hạn chế các rối loạn tiêu hóa do thức ăn nhiều đạm và béo gây ra.

Hạn chế dùng chất béo

Trong những ngày Tết, các món ăn như thịt kho tàu, bánh chưng bánh tét... là những món khoái khẩu, tuy nhiên đây cũng là những món làm cho chúng ta tăng cân, tăng cholesterol máu, mầm mống của bệnh tim mạch. Để tránh tăng cân trong những ngày Tết, chúng ta cần hạn chế ăn những món ăn nhiều mỡ, chia bữa ăn chính ra thành nhiều bữa nhỏ và cần ăn thêm nhiều rau xanh, trái cây.

Ăn uống vừa phải, không quá no và ăn kèm với thực phẩm lên men như: dưa cải, kim chi nhằm tăng khả năng tiêu hóa nhờ sự hoạt động của các loại men vi sinh. Không nên ăn những thức ăn đã để quá 6 giờ và tốt nhất là ăn ngay sau khi chế biến.

Mật ong - tiên dược từ thiên nhiên
Mật ongthực phẩm vô cùng quen thuộc trong gia đình, nhưng bạn có biết nó còn có công dụng chữa bệnh vô cùng hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn