Trời trở lạnh mẹ đảm vào bếp nấu thịt đông ngon mê ly, khiến ai cũng "chết mê chết mệt"

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này các bà nội trợ sẽ có món thịt nấu đông thơm ngon khiến ai cũng ăn liền mấy bát cơm.

Chuẩn bị nguyên liệu

1 cái thịt chân giò

200g tai lợn

Nấm hương,

Mộc nhĩ

2 củ hành khô,

 2 thìa nước mắm ngon

1 thìa tiêu đen

1 thìa hạt nêm

1 củ cà rốt

1 miếng bì lợn

khuôn đựng thịt đông.

Nguyên liệu chế biến món thịt đông

Nguyên liệu chế biến món thịt đông

Hướng dẫn cách làm

Đầu tiên bạn hãy cho thịt chân giò và bì lợn bạn dùng dao cạo sạch sẽ cho hết chất bẩn rồi rửa sạch để kho nước. Khi bạn sử dụng tai lợn thì sơ chế cho hết lông và cắt bỏ phần tai trong cho hết hôi, rồi sau đó rửa sạch với giấm và muối sau đó rửa lại vài lần cho sạch sẽ và để khô nước.

Với nấm hương và mộc nhĩ bạn đem rửa sơ qua sau đó ngâm nước cho nở mềm, rồi sau đó bạn hãy thái sợi không quá to cũng không quá nhỏ là được để món ăn ngon hơn.

Với thịt chân giò và bì lợn bạn đem thái miếng vuông nhỏ, tai heo thái miếng vừa mỏng cho vào nấu cùng khiến món ăn ngon hơn.

Món thịt đông thịt đông thành phẩm

Món thịt đông thịt đông thành phẩm

Tiếp theo bạn hãy cho thịt chân giò vào tô to cùng với bì lợn, tai lợn rồi thêm nước mắm, hạt nêm ướp thịt 30 phút cho ngấm gia vị để cho món ăn thêm đậm đà ngon miệng.

Sau đó, bạn hãy đặt nồi lên bếp cùng với 1-2 thìa dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho hành băm rồi bạn cho thịt chân giò, bì lợn, tai heo vào xào cho thịt săn và cuối cùng bạn cho mộc nhĩ, nấm hương vào để món ăn được hoàn hảo. Rồi bạn tiếp tục ninh thêm khoảng 30 phút cho thịt mềm là tắt bếp chuẩn bị đổ ra khuôn cho vào tủ lạnh rồi chờ khoảng vài tiếng đồng hồ có thể lấy ra sử dụng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn