3 cách rút tiền không cần dùng thẻ ATM: Nắm lấy để dùng khi cần thiết

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn rút tiền nhưng lại không mang thẻ ATM thì hãy nhớ những cách rút tiền dưới đây nhé!

Rút tiền bằng mã QR trên mobile banking

Hiện nay có rất nhiều ngân hàng phát triển tính năng rút tiền không dùng thẻ ATM bằng cách sử dụng mã QR. Các bước rút tiền ở các ngân hàng khá giống nhau. Cụ thể:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng và chọn tính năng “Rút tiền QR tại ATM”. Trên màn hình máy ATM, chọn “Scan QR” hoặc “Giao dịch không dùng thẻ”.

Bước 2: Tiếp theo trên ATM, lựa chọn ngôn ngữ “Tiếng Việt” hoặc “English” (Tiếng Anh).Bước 3: Quét mã QR trên ATM bằng điện thoại thông minh.

Bước 4: Lựa chọn loại thẻ, số thẻ, tài khoản rút, số tiền cần rút. Các thông tin này đều được thực hiện thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Bước 5: Nhập mã PIN của thẻ trên cây ATM và nhận tiền.

rut-tien-khong-can-the-an-toan-hon-cac-cach-rut-tien-khac

Rút tiền bằng chuyển khoản cho người khác và lấy tiền mặt

Nếu bạn đang cần tiền mặt gấp nhưng lại không mang thẻ ATM trong người. Tuy nhiên, bạn có điện thoại di động và có tải app ứng dụng ngân hàng mình đang sử dụng thì điều này trở nên vô cùng dễ dàng thuận tiện. Bạn hoàn toàn có thể nhờ ai đó hoặc một cửa hàng kinh doanh cho bạn lấy tiền mặt còn bạn hãy chuyển số tiền cần lấy vào tài khoản của người ta. Như vậy, chẳng cần có thể ATM thì bạn vẫn có thể rút tiền mặt để chi trả thoải mái. 

Rút tiền mặt bằng ví điện tử MoMo

Một cách khác để rút tiền không cần thẻ ATM đó là tới các điểm giao dịch có liên kết với ví điện tử MoMo. Chỉ cần mang theo điện thoại và mở sẵn ứng dụng ví Momo là bạn có thể rút được tiền đơn giản và dễ dàng. Chi tiết các bước làm như sau:

rit tien khong can the

Bước 1: Truy cập vào ví điện tử MoMo và chọn biểu tượng “Tất cả dịch vụ”.

Bước 2: Chọn “Điểm Nạp/Rút”.

Bước 3: Ở mục “Rút tiền”, chọn điểm rút tiền phù hợp với vị trí của bạn.Bước 4: Nhập số tiền trong khoảng từ 50.000 - 5.000.000 VNĐ và SĐT Điểm Nạp/Rút >>> Chọn “Rút tiền”.

Bước 5: Cuối cùng, tới cửa hàng mà bạn vừa chọn đưa CMND/CCCD cho nhân viên cửa hàng để nhận tiền mặt là xong.

Ngoài ra, hiện nay một số ngân hàng còn có sử dụng rút tiền bẳng dấu vân tay, rút tiền bằng khuôn mặt... Vì vậy, khi bạn ra ngoài nếu cần rút tiền nhưng không có mang theo thẻ ATM thì việc có thể lấy tiền mặt chi trả cũng cực kỳ dễ dàng rồi nhé!.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link