Điện thoại có một nút nhỏ ít người biết: Bật lên nếu bị làm phiền, bảo đảm chặn hết cuộc gọi rác

( PHUNUTODAY ) - Tùy theo loại điện thoại mà bạn sẽ thực hiện theo các cách khác nhau, cụ thể như sau:

* Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS

- Nếu bà con đang sử dụng phiên bản từ iOS 14 trở xuống

Truy cập vào mục Cài đặt rồi chọn mục Không làm phiền (có hình trăng khuyết). Tại đây,  tiếp tục chọn mục ‘Cho phép cuộc gọi từ’, nếu không tắt phần ‘Cuộc gọi lặp lại’ thì các số điện thoại ngoài danh bạ sẽ không thể gọi lần 1, nhưng có thể gọi vào các lần tiếp theo.

download (5) (1)

Ngược lại nếu không muốn bị làm phiền bởi tất cả cuộc gọi, cần bật phần ‘Cuộc gọi lặp lại’ rồi sau đó chọn Tất cả liên hệ. Lúc này, điện thoại hiểu rằng các cuộc gọi từ số ngoài danh bạ sẽ bị chặn, chỉ còn nhận được số nằm trong danh bạ mà thôi. Cuối cùng, ở ngoài màn hình trung tâm điều khiển, chỉ cần bật biểu tượng hình trăng khuyết lên để khởi động chức năng là xong.

dt3

- Nếu bà con đang sử dụng phiên bản iOS 15 trở lên

Tương tự với phiên bản cũ, nhưng khi vào mục Tập trung rồi bật nút Không làm phiền, tiếp theo chọn phần cá nhân mà bà con muốn chặn. Lúc này, cần bấm vào dấu cộng rồi điền số điện thoại muốn chặn vào.

Hoặc chúng ta có thể chỉ cho phép một số điện thoại yêu thích trong danh bạ có thể liên hệ với mình thôi, bằng cách chọn mục Cuộc gọi từ rồi chọn Mục ưa thích hoặc Tất cả liên hệ trong danh bạ.

Dù vậy, nếu các cuộc gọi lạ đến vào lần thứ 2, điện thoại sẽ cho phép nhận cuộc gọi đó, thế nên không muốn bị làm phiền, hãy gạt sang trái để tắt chức năng Cho phép cuộc gọi lặp lại.

Hoàn tất các bước, chỉ cần bật chế độ Không làm phiền (hình trăng khuyết) tại màn hình trung tâm điều khiển bên ngoài.

Được đánh giá là nút bật hữu hiệu giúp chặn hết các số lạ làm phiền, song trước khi sử dụng tính năng này trên điện thoại, mọi người nên suy nghĩ và cân nhắc kỹ, tránh bỏ lỡ các trường hợp đáng tiếc, chẳng hạn như cuộc gọi từ bên tuyển dụng hay người thân mượn điện thoại người khác liên lạc hoặc thậm chí là bạn bè, đồng nghiệp cũ đổi số mới cần liên lạc với mình. Tất cả có thể ảnh hưởng đến công việc hoặc chuyện gia đình nếu chúng ta không nhận được đầy đủ các cuộc gọi.

* Đối với các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android

dt1

Trước tiên, truy cập vào màn hình điện thoại rồi nhìn bên phải màn hình có dấu 3 chấm, nhấp vào nút này, chọn Cài đặt và tiếp tục chọn Cài đặt cuộc gọi. Tại đây sẽ có 2 mục để chúng ta chọn lựa, gồm Blacklist và Call Barring. 

- Blacklist là danh sách đen, có nghĩa là cho phép tùy chỉnh bất kỳ số điện thoại nào muốn chặn. Qua thời gian danh sách số điện thoại này có thể thay đổi.

- Call Barring có chức năng cấm làm phiền, chỉ cần bật chức năng này lên thì tự động các cuộc gọi đến và đi đều bị chặn, tương tự như khi bà con chuyển sang chế độ máy bay (Airplane Mode).

dt2

Sau khi hiểu chức năng của từng mục xong, muốn sử dụng chức năng Blacklist, bạn chỉ cần bấm vào hình bánh răng bên phải màn hình, ở đây sẽ có nhiều sự lựa chọn bao gồm số chưa biết, số riêng tư... Do các số điện thoại mà bạn muốn chặn thường nằm ngoài danh bạ, chọn chưa biết rồi tiếp tục nhấp vào dấu cộng để thêm số điện thoại mình muốn chặn và tại phần này, hệ thống sẽ hỏi thêm là có muốn chặn tin nhắn không, hay chỉ muốn chặn cuộc gọi, chỉ cần chọn vào đúng ô là hoàn tất việc chặn cuộc gọi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link