3 cây cảnh 'hút sạch' chất độc trong nhà, trồng càng lâu càng dưỡng người, hưởng phúc khí dài lâu

( PHUNUTODAY ) - Những loài cây cảnh này không chỉ đẹp mắt mà còn dưỡng người nhờ khả năng thanh lọc không khí, khử các chất độc hại, giữ gìn sức khỏe cho bạn và gia đình.

Bạn dưỡng cây cảnh mà không biết rằng cây cảnh cũng đang dưỡng bạn. Nhiều loại cây cảnh rất có lợi cho sức khỏe con người. Trồng vài cây cảnh trong nhà giúp thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn và chất độc, càng trồng lâu càng có lợi cho sức khỏe của bạn.

Trầu bà lá xẻ

Trầu bà lá xẻ là cây cảnh được nhiều người thích đặt trong nhà hoặc nơi làm việc. Cây cảnh này có thể trồng trong chậu hoặc làm chậu treo đều rất đẹp, tự nhiên.

Điều này giúp cân bằng độ khô và độ ẩm của không khí, tạo môi trường thích hợp hơn cho con người sống và làm việc.

Cây cảnh này cũng rất dễ chăm sóc, có tuổi thọ cao, giúp bạn giảm chi phí và thời gian chăm sóc chúng. Có lợi đủ đường.

images (7)

Ngoài ra, ý nghĩa phong thủy của cây cảnh trầu bà lá xẻ cũng rất tốt, tượng trưng cho sức khỏe và sự trường thọ. Vì vậy nếu trong nhà có người già thì bạn nên trồng cây cảnh này trong nhà, càng trồng lâu càng có lợi cho sức khỏe của người già.

Cây cảnh trầu bà lá xẻ cũng dễ chăm sóc như trầu bà xanh thông thường. Ở trong môi trường mát mẻ, chúng sống rất lâu. Chỉ cần gia chủ đảm bảo môi trường đất và không khí nơi nó sống có đủ độ ẩm, ở mức trên 30% thì cây cảnh sẽ phát triển tốt.

Bạn cần tưới nước đều đặn và bón phân 2-3 lần/ một tháng, nó sẽ có thể phát triển mạnh. Cây cảnh trầu bà lá xẻ thậm chí có thể biến thành một cái cây cao chót vót!

Lan quân tử

download (9)

Cây cảnh lan quân tử là loài hoa được nhiều người biết đến trong dịp Tết Nguyên đán. Ai cũng biết nó có hoa đẹp, lá đẹp, trồng ở đâu cũng có giá trị làm cảnh rất cao, còn tượng trưng cho phú quý, sung túc, hạnh phúc và điềm lành!

Nhưng ít người biết rằng khả năng hút khí độc hại và bụi bẩn của cây cảnh lan quân tử có thể sánh ngang với trầu bà. Vì vậy, việc nuôi cây cảnh này tại nhà không chỉ có thể có tác dụng làm cảnh tốt, dưỡng mắt mà còn thu nhận được nhiều lợi ích.

Tất nhiên, nếu bạn muốn nuôi dưỡng cây cảnh này được lâu dài thì bạn cần phải biết thêm về thói quen sinh trưởng của nó và chăm sóc tốt theo nhu cầu của nó.

Không dễ để cây cảnh lan quân tử ra hoa nên mọi người hãy kiên nhẫn nếu thấy cây cảnh này chỉ có lá xanh. Tuy nhiên, bạn phải chú ý nhiều hơn đến việc bảo dưỡng thân và lá của nó và cuối cùng là bộ rễ. Thân và lá chắc khỏe là một trong những điều kiện tiên quyết để cây cảnh ra hoa đấy!

Thường xuân

download (7)

Thường xuân là loại cây bụi lá xanh, có cành xòe khỏe, lá hơi giống lá phong, rất độc đáo. Mặt lá nhẵn bóng, các lá đơn mọc xen kẽ, toàn cây mang hơi thở tự nhiên rất tươi tốt, trang nhã. Cây cảnh này có thể đặt trên bàn làm việc hoặc bệ cửa sổ, mang vẻ đẹp tự nhiên, tự tại.

Cây cảnh thường xuân có khả năng thanh lọc không khí mạnh, rất thích hợp để ở phòng khách, phòng ngủ hay phòng làm việc, phòng ăn.

download (8)

Cây thường xuân dễ nuôi, dễ sống, nhu cầu ánh sáng không cao, cũng giống như cây cảnh trầu bà, không chịu được ánh sáng mạnh, nên đặt cây ở nơi khuếch tán và thông gió.

Theo:  xevathethao.vn copy link