7 ngành nghề dễ xin việc nhất 5 năm tới: Số 2 không cần bằng cấp lương đủ mua nhà tậu xe

( PHUNUTODAY ) - Xu hướng việc làm hiện nay cho thấy có 7 nhóm ngành học ‘hot’ nhất năm 2022: Ra trường dễ tìm việc tốt, lương cao.

Ngành Điện; Cơ khí

Nhiều công ty cơ khí đang thiếu nguồn nhân lực, yêu cầu về ngành này cũng không cao. Không những vậy, cơ hội được đi xuất khẩu lao động sang các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản… của các bạn cũng rất lớn.

Ngay từ giảng đường đại học, các nhà tuyển dụng đã tạo dựng sợi dây liên kết giữa nhà trường và công ty, mỗi khóa tốt nghiệp đều có những chỉ tiêu kí kết hợp đồng lao động. Thực trạng hiện nay, đa số lao động ở các nhà máy đều chưa qua đào tạo bài bản, nên ngành học này được xem là một gợi ý rất tốt dành cho những bạn yêu máy móc, lắp ráp.

nganh-nghe-de-xin-viec

Cơ hội việc làm cũng như nguy cơ thất nghiệp thấp hơn nhiều so với những ngành nghề khác. Bạn cũng có thể học trung cấp hay cao đẳng nghề đào tạo ngắn hạn nếu như muốn ra trường có ngay việc làm, không hẳn là cứ nhất thiết phải đào tạo đại học vì yêu cầu kinh nghiệm đối với ngành này là khá cao.

Chăm sóc sắc đẹp

Đời sống được tăng cao, con người sẽ ngày càng để ý đến vẻ bề ngoài nhiều hơn nhất là các chị em phụ nữ. Do đó, để đáp ứng tối đa nhu cầu của một nửa thế giới nghề chăm sóc sắc đẹp trở nên ngày càng hot. Các spa, thẩm mỹ viện mọc lên như nấm và cần đến nguồn nhân lực dồi dào.

Phục vụ trong quân đội, an ninh

Tại sao nó tồn tại mãi mãi? Bao giờ cũng vậy, ngay cả khi chúng ta đang sống trong hoà bình thì chúng ta vẫn cứ e sợ những cuộc chiến tranh có thể đến bất cứ lúc nào trong tương lai. Chúng ta luôn cần có quân đội bảo vệ.

Quân đội là do nhà nước quản lý khi học các trường đào tạo chính quy thường ra trường sẽ được bổ nhiệm công tác ngay chứ không phải đợi chờ như các ngành khác.

Công nghệ thông tin

Đây là ngành đưa Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới, đưa nền tảng Amazon hay Alibaba thống trị nền bán hàng online toàn cầu, hay gần hơn, ngay tại Việt Nam là cô kỹ sư người Hà Nội viết phần mềm có thu nhập năm trên 300 tỷ.

Điều giúp người làm công nghệ thông tin thật sự nổi bật là thành lập các startup công nghệ, viết các phần mềm ứng dụng. Chỉ cần các ứng dụng này giải quyết được các nhu cầu của con người và được xã hội đón nhận, thì giá trị doanh nghiệp có thể tăng vài trăm đến vài nghìn lần trong thời gian ngắn.

4

Hướng dẫn viên du lịch

Khi kinh tế ngày càng phát triển thì người dân lại càng chi nhiều tiền và thời gian hơn để đi du lịch, lấy ví dụ là các nước Châu Âu, Mỹ và mới nổi là Trung Quốc, những nước có tỷ lệ người dân đi du lịch rất cao nhờ nền kinh tế phát triển. Ngành Du lịch ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung chỉ có thể là đi lên và nhu cầu hướng dẫn viên du lịch là không ngừng tăng thêm.

Việc chọn ngành Hướng dẫn Du lịch chính là lựa chọn thông minh, giúp bạn có nhiều cơ hội cọ xát với nhiều thử thách, cơ hội gặp gỡ nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới. Hãy để khả năng ngoại ngữ và giao tiếp của bạn được phát huy hết cỡ. Nếu bạn là người ưa khám phá và trải nghiệm thì ngành này là lựa chọn vừa giúp bạn tìm kiếm việc làm vừa đáp ứng đúng sở thích của bản thân.

Thiết kế Đồ họa

Ngày nay, khi mua hàng online trở thành thói quen của người tiêu dùng thì dấu ấn của Thiết kế Đồ họa ngày càng được chú trọng. Con người luôn luôn hướng tới cái đẹp, chính vì vậy một câu hỏi được đặt ra: làm thế nào sản phẩm của mình gây được ấn tượng mạnh đối với thẩm mỹ của khách hàng?

Những bạn trẻ có khả năng sáng tạo, ý tưởng độc đáo đổ xô nhau tham gia các khóa học cấp tốc, ngắn hạn, dài hạn…, ấp ủ giấc mơ thành công với nghề thiết kế Đồ họa.

Tuy nhiên, thị trường lao động hiện nay có thực sự thiếu nguồn nhân lực này hay không? Câu trả lời là có, nhưng thiếu nguồn nhân lực thực sự tài năng, đam mê với nghề!

Ngành Marketing online

Cùng với sự bùng nổ của ngành công nghệ thông tin của các ông lớn hiện như Google, Facebook nhu cầu tiếp thị trực tuyến càng phát triển mạnh.

Hiện nay những công ty quảng cáo, truyền thông tại Việt Nam đang ngày càng nhiều. Những xu hướng thay đổi kinh tế cũng như cách mà các nhà đầu tư đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cũng ngày một khác để có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ.

Vì vậy những công ty ấy cần phải có một đội ngũ chuyên tiếp xúc với khách hàng, có những sáng tạo để tiêu thụ được sản phẩm. Ngành học Marketing đã và đang làm thỏa mãn những yêu cầu trên của các công ty. Quan trọng không kém là mức đãi ngộ của các công ty ấy thường rất cao tùy vào quy mô của công ty lớn hay nhỏ.

Không những vậy xu thế hòa nhập toàn cầu đang rất nóng nên ngành marketing chính là ngành dễ xin việc nhất hiện nay. Với những yêu cầu về trình độ tiếng Anh và những kĩ năng cơ bản bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình một công việc ưng ý.

Theo:  xevathethao.vn copy link