3 chủ đề người khôn ngoan không bao giờ đề cập, kẻ ngu dại gặp ai cũng kể lể

( PHUNUTODAY ) - Những người khôn ngoan không bao giờ đề cập đến những chủ đề này. Họ lọ ngại sẽ làm tổn thương người khác cũng như làm ảnh hưởng đến mình.

Bạn có biết, có những điều người khôn ngoan sẽ không bao giờ kể ra, ngược lại kẻ dại khờ thường treo trên miệng.

Những bất bình, khó chịu của bạn về người khác

Trên thế gian này, không thiếu những người thích thám tửng người khác, tìm kiếm những điều để phê phán khiến họ không hài lòng. Nếu bạn bắt đầu gắn bó với họ, một ngày nào đó, khi họ cảm thấy không hài lòng với bạn, họ cũng sẽ truyền tai nhau những lời xấu về bạn.

photo-1-15624177040022133050734

Những câu chuyện xấu hổ của người khác

Mỗi người đều có những sự xấu hổ mà họ không muốn tiết lộ cho ai. Nếu bạn không muốn những bí mật không mấy mỹ mãn của mình bị phơi bày, thì tốt nhất là đừng lên tiếng về những sự xấu hổ của người khác. Dù ta có biết khuyết điểm và những câu chuyện riêng tư của người khác, ta cũng nên giữ kín và tôn trọng họ. Biết giữ thể diện cho người khác chính là cách tích lũy danh tiếng cho bản thân.

Thực tế là, tất cả mọi người đều có những điểm yếu mà họ muốn che giấu. Họ coi đó là điều đáng xấu hổ và có thể cảm thấy khó chịu khi suy nghĩ về nó. Tuy nhiên, có những người luôn thích tiết lộ lỗi lầm của người khác mà không xem xét đến tình huống, thậm chí công khai nó ở mọi nơi. Đây là một chủ đề mà người khôn ngoan không bao giờ đề cập.

Sự oán hận của riêng mình

Trên Internet, có một thuật ngữ phổ biến được gọi là "tư duy nạn nhân". Những người có tư duy này thường luôn cho rằng mình yếu đuối và khi gặp vấn đề, họ thường đổ lỗi cho người khác hoặc môi trường xung quanh.

Họ coi tình cảm cá nhân là quan trọng hơn bất cứ điều gì khác và khi họ mắc phải một chút lỗi lầm, họ thường tìm đến người khác để tâm sự và phàn nàn, hy vọng nhận được sự động viên từ mọi người trên khắp thế giới.

41

Có người nói: "Bạn nên cẩn trọng khi lựa chọn bạn bè, vì họ sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến thái độ sống và quan điểm của bạn về thế giới."

Những người thường mang nặng những cảm xúc tiêu cực trên khuôn mặt, đầy oán trách và không hài lòng. Nếu chúng ta tiếp xúc với họ trong một thời gian dài, chắc chắn chúng ta sẽ bị ảnh hưởng và tràn đầy năng lượng tiêu cực. Những người đầy năng lượng tiêu cực không thể tận hưởng cuộc sống và đạt được thành công trong sự nghiệp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link