Bạn là người đủ phúc đủ phận hay không, hãy xem 3 điều này sẽ rõ

( PHUNUTODAY ) - Cái nóng và cái lạnh ở trên đời này thì dễ, nhưng thoát khỏi sợ lạnh lùng của lòng người mới là khó. Nếu một người có thể thoát khỏi tình yêu, sự thù hận bên trong thì cuộc sống của người đó chắc chắn là bình an.

Lòng nhân ái: Trái tim từ bi – nền tảng của cuộc sống

Người xưa nói: Giữ thức ăn cho chuột, không thắp đèn cho sâu bọ.

Không để chuột chết đòi bằng thức ăn thưa,f không để sâu bọ bay vào đốt lửa, ban đêm không thắp đèn. Chính những tấm lòng nhân ái của người xưa là nền tảng để chúng ta tu thân dưỡng tính.

mn

Nếu lòng người vô tình thì khác gì gỗ đá, cỏ cây.

Hãy nghĩ thế này nếu cuộc đời này ai cũng đánh mất đi lòng nhân ái thì chẳng còn sự cảm thông, giúp đỡ nữa. Cuộc sống này chẳng thiếu những người không hiểu chân lý này. Vì ham muốn vật chất mà họ đánh đổi cả lương tâm mình. Tưởng sẽ có lợi ai dè chính việc này càng đẩy họa vào mình.

hh

Lối sống đơn giản: Tự thích ứng, đơn giản hóa mọi chuyện

Trong cuộc sống này, chúng ta lúc nào mong muốn sở hữu nhiều thứ nên cứ cố gắng theo đuổi danh vọng, của cải. Cuộc sống này chính là hành trình đi từ số 0 đến sô 0 mà thôi. Thế nên đừng làm mất lòng người khác. Chỉ có sống giản dị thì mới có thể khiến con người sống thoải mái.

phat

Biết cách sống dung hòa với mọi người

Cái nóng và cái lạnh ở trên đời này thì dễ, nhưng thoát khỏi sợ lạnh lùng của lòng người mới là khó. Nếu một người có thể thoát khỏi tình yêu, sự thù hận bên trong thì cuộc sống của người đó chắc chắn là bình an.

Trong xã hội nóng nảy này, nhiều người sẽ trở nên cáu kỉnh và đầy thù hận khi gặp chuyện khó chịu nào đó nên sẽ làm nhiều hành vi phi lý.

Việc bạn sống mà cứ thù dai thì sẽ không bao giờ tìm được cuộc sống tử tế, quá nhiều bất hạnh, đúng sai đều do bạn suy nghĩ mà ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link