4 ''ác niệm'' cứ khữ mãi trong lòng thì đời người khó mà hạnh phúc, tâm tướng ngày càng xấu

( PHUNUTODAY ) - Những kẻ lúc nào suy bụng ta ra bụng người thì khó mà sống an yên được. Lúc nào họ cũng nhìn đời theo một chiều, phiến diện nên chẳng biết được hạnh phúc nghĩa là gì.

Thích hãm hại người khác

Những kẻ mà lúc nào cũng muốn làm hại người khác để tiến thân thì vĩnh viễn cũng không có được hạnh phúc. Lúc nào họ cũng muốn suy tính kế hoạch thăng tiến trong cuộc sống nên cứ mệt mỏi, mất ăn mất ngủ.

Tâm địa mà không tốt thì lâu dần vẻ ngoài của họ cũng không tốt. Bởi thế mà người xưa có câu: Tâm sinh tướng. Người càng có tâm địa xấu thì càng có dáng vẻ xấu xí.

b

Nghĩ xấu về người khác

Những kẻ lúc nào suy bụng ta ra bụng người thì khó mà sống an yên được. Lúc nào họ cũng nhìn đời theo một chiều, phiến diện nên chẳng biết được hạnh phúc nghĩa là gì.

Thậm chí họ còn đánh mất đi niềm tin vào những người xung quanh nên chẳng bao giờ tìm được người bạn tốt.

4

Đổ lỗi, lúc nào đóng vai nạn nhân

Kiểu người lúc nào đóng vai nạn nhân, đổ lỗi cho người khác quả thật vô cùng đáng sợ. Họ sai nhưng lúc nào cũng tỏ vẻ đáng thương. Thậm chí còn dùng đặc quyền yếu đuối của mình chỉ để mong người khác quan tâm. Kiểu người này thì ngoài mặt thân thiện nhưng trong lòng lúc nào chứa chấp ác niệm cả.

iu

Keo kiệt, tham lam

Người đàn bà tham lam, mê danh vọng thì lúc nào cũng sẽ đánh mất đi hạnh phúc thực sự. Họ cứ mãi chạy theo tiền tài, những thứ xa hoa nên thường bỏ qua những điều giản dị, nhỏ nhặt thường ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link