Bí quyết chế biến su su xào thịt bò xanh mướt, giòn tan cả nhà ai cũng yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những công thức nhỏ này bạn có thể chế biến thành công món rau su su xào thịt bò.

Nguyên liệu chế biến món su su xào tỏi

300 g thịt bò mềm

1 bó rau ngọn su su

Gia vị: gồm ỏi băm, hạt nêm, xì dầu, hạt tiêu

Thực hiện món rau su su xào thịt bò

Bước 1: Đầu tiên để chế biến món rau su su xào thịt bò cần sơ chế ngon su su tước bỏ vỏ bên ngoài rửa sạch bằng nước lạnh và để khô nước. Muốn cho ngọn su su giòn và không bị thâm bạn có thể rửa rau qua nước muối loãng để cho rau giòn sần sật khi xào.

Ngon su su xào tỏi giúp bữa ăn thêm đậm vị

Ngon su su xào tỏi giúp bữa ăn thêm đậm vị

Bước 2: Bạn nên chọn loại thịt bò thăn hoặc thịt bắp bò rồi sơ chế thịt bò bạn hãy thái thịt bò thái mỏng, rồi cho vào ướp khoảng 10 phút cùng chút dầu ăn, bột nêm, xì dầu và một chút hạt nêm để món ăn vừa miệng đậm vị thơm ngon hấp dẫn.

Bạn nên phi thơm tỏi với chút dầu ăn rồi cho thịt bò vào xào nhanh tay trên lửa lớn để rau chín đều xanh mướt ăn giòn không bị úa vàng cũng như không bị thâm đen khiến món ăn kém đi phần hấp dẫn của nó.

Ngon su su xào thịt bò thơm ngon ai cũng thích

Ngon su su xào thịt bò thơm ngon ai cũng thích

Bước 3: Bạn hãy cho thịt bò xào ra đĩa riêng rồi thêm chút dầu ăn vào đun nóng, sau đó cho su su vào xào cùng chút gia vị trên lửa lớn giúp món ăn xanh mướt ăn ngon đậm vị.

Bạn chờ khi rau vừa chín tới thì tắt bếp và cho thịt bò vào trộn chung thì đã hoàn thiện món ăn su su xào thịt bò mà ai cũng yêu thích. Món ăn này nên ăn nóng và dùng làm món khai vị vô cùng thích hợp. Chúc các bạn thành công với món rau su su xào tỏi này nhé !

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn