3 công việc cho người hướng nội tăng thu nhập: Ngồi một chỗ cũng kiếm được tiền

( PHUNUTODAY ) - Nếu có khả năng, bất cứ ai cũng có thể làm 3 công việc này nhưng công việc thiếu tính tương tác giữa người với người nên thích hợp với người hướng nội hơn.

Làm khảo sát online

Survey Junkie (surveyjunkie.com) và Inbox Dollars (inboxdollars.com) là 2 trang web chuyên đăng tải những khảo sát chưa hoàn thành, đang cần thu thập ý kiến/suy nghĩ của người dùng trong nhiều lĩnh vực (công nghệ, tài chính, việc làm, tâm lý học,…).

Cách kiếm tiền với công việc này là truy cập vào 2 website này, đăng ký tài khoản bằng email cá nhân và thực hiện các bài khảo sát. Tiền được tính theo đơn vị SB: 100 SB = 1 USD. Mỗi bài khảo sát sẽ có độ dài và độ khó khác nhau nên sẽ có giá trị SB khác nhau, có khảo sát 5 SB, có khảo sát 10 SB.

Vào cuối ngày (theo múi giờ Mỹ), khoản tiền bạn nhận được từ việc làm khảo sát này sẽ được thanh toán và được chuyển khoản qua tài khoản PayPal.

Về mức độ an toàn của việc làm khảo sát và kiếm tiền từ 2 website này, Jen Glantz – Người sáng lập Bridesmaid for Hire (công ty chuyên cung cấp dịch vụ phù du) cho biết: "Bạn sẽ không kiếm được hàng nghìn đô la mỗi tháng khi làm việc này. Hầu hết những người đánh giá đều cho biết họ kiếm được vài đô la mỗi giờ và số tiền này có thể tăng lên nếu họ duy trì việc thực hiện khảo sát đều đặn mỗi ngày".

Tự thiết kế các ấn phẩm in ấn và đăng bán bản mềm

Nếu bạn sử dụng thuần thục Adobe Illustrator, Power Point, Canva, Photoshop, Figma hay các nền tảng thiết kế đồ hoạ nói chung thì có thể nghĩ đến việc tạo ra những thiết kế lịch treo tường/để bàn, thiệp mời, card, visit,… của riêng mình và đăng bán bản mềm (dạng file) của những thiết kế này trên etsy.com.

Rachel Jiminez – Một cô gái người Úc cho biết: "Tôi bắt đầu "mở cửa hàng" của riêng mình trên etsy.com vào năm 2019. Tính đến năm 2021, tôi đã kiếm được gần 160.000 USD (khoảng 3,8 tỷ đồng)nhờ việc bán bản mềm của file thiết kế thiệp Giáng sinh và thiệp cưới".

Nếu bạn có ý định khởi nghiệp trên etsy.com thì một lưu ý quan trọng cần nhớ là: Trang web này thu phí giao dịch với người bán (chính là bạn) với mức phí bằng 6.5% giá trị một mặt hàng.

Chẳng hạn, khi bạn đăng bán 1 bản thiết kế thiệp mời cưới trên etsy.com với mức giá 20 USD/lượt mua, bạn sẽ phải trả cho trang web này một khoản phí là 1,3 USD/lượt mua và nhận về 18,7 USD/lượt mua mỗi khi có người mua bản thiết kế này.

Viết blog trên Medium.com

Với người có khả năng viết lách, truyền tải thông tin, kiến thức trong một lĩnh vực cụ thể (tình yêu – hôn nhân, nuôi dạy con cái, tâm lý học…) hãy nghĩ tới việc đăng ký một tài khoản trên Medium.con. Đây là nền tảng cho phép người viết thu phí từ những người muốn đọc các nội dung chất lượng cao của họ.

Tại đây, bạn sẽ sản xuất những bài viết hay, đều đặn. Người muốn đọc toàn bộ các bài viết này của bạn sẽ cần trả cho bạn một mức phí cố định mỗi tháng. Mức phí bao nhiêu do chính bạn quyết định nhưng khi có người đăng ký thành viên với trang blog của bạn, bạn sẽ phải trả cho Medium.com một khoản tiền tương đương 50% mức phí mà bạn thu từ người đọc các nội dung của mình.

Để có thể thu phí người đọc trên Medium.com, bạn cần đảm bảo 3 yếu tố: Có ít nhất 100 người theo dõi, có ít nhất 1 bài đăng và đã trên 18 tuổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link