6 công việc dễ ‘hái ra tiền’ ở Việt Nam mà không yêu cầu bằng cấp

( PHUNUTODAY ) - Tại Việt Nam hiện nay có những nghề không yêu cầu bằng cấp nhưng vẫn giúp bạn có được thu nhập cao. Cùng tham khảo một số nghề như vậy nhé.

Nghề sửa chữa ô tô

Ở Việt Nam, ngành nghề này có nhu cầu lớn về nguồn nhân lực. Chính vì vậy mà cơ hội tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp là khá cao.

Khi đã trở thành một thợ sửa chữa ô tô chuyên nghiệp, thu nhập trung bình của bạn dao động từ 7 – 15 triệu đồng/tháng. Bên cạnh mức thu nhập cao và ổn định, nghề sửa chữa ô tô còn có tiềm năng phát triển bền vững, lâu dài.

Đầu bếp

Ở mảng du lịch, nhà hàng, đầu bếp là một trong những nghề đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Một đầu bếp mới vào nghề có thu nhập dao động từ 8 – 10 triệu đồng/tháng. Những đầu bếp chính mức thu nhập có thể từ 15 – 30 triệu đồng/tháng. Mức lương sẽ còn tăng dần tuỳ theo tay nghề và thâm niên.

Sửa chữa máy tính

Đây cũng là một nghề dễ kiếm việc làm và mang lại thu nhập cao. Những người mới đi làm có thể nhận mức lương dao động 6 – 7 triệu/tháng. Còn chuyên viên kỹ thuật cao cấp, có khả năng xử lý “ca khó” thì mức lương không dưới 10 triệu/tháng.

Làm đẹp

Đây là một trong những ngành nghề được đánh giá là có nhiều cơ hội việc làm. Nghề làm đẹp có mức thu nhập bình quân 8 triệu đồng/tháng. Những người có tay nghề giỏi có thể đạt trên mức 15 triệu đồng/tháng.

Nghề sửa chữa đồ điện tử

Thu nhập của nghề này khá cao so với mặt bằng chung. Người có tay nghề cao mức lương hàng tháng rơi vào khoảng 20 triệu đồng/tháng.

Những tháng cao điểm như mùa hè, thu nhập của các thợ máy này có thể lên đến 50 triệu đồng/tháng.

Nghề thiết kế thời trang

Người có đôi tay khéo léo cộng với khả năng hội hoạ thì nghề thiết kế thời trang đáng để lựa chọn. Bạn có thể dễ dàng phác hoạ những ý tưởng và sự sáng tạo độc đáo của bản thân trở thành thiết kế thời trang đẹp mắt và thời thượng.

Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp giữa thiết kế và may vá trang phục. Được tự tay biến thiết kế trên giấy trở thành những bộ quần áo, những chiếc váy hoàn chỉnh xinh xắn là mong ước của rất nhiều người. Sau khi học xong bạn có thể mở tiệm may vá, sửa chữa quần áo. Thu nhập từ công việc này từ 8 – 10 triệu đồng/tháng.

Nếu làm trong tập đoàn lớn, trở thành nhà tạo mốt cho các người mẫu hoặc trang phục bạn thiết kế được xuất hiện trên các sàn diễn thời trang thì thu nhập có thể cao hơn từ 15 – 25 triệu đồng/tháng. Thậm chí nhà thiết kế nổi tiếng có thể có thu nhập lên tới 70 – 150 triệu đồng/tháng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link