6 công việc hot ngành du lịch, lương khởi điểm tới 15 triệu đồng/tháng

( PHUNUTODAY ) - Ngành du lịch ngày càng nở rộ, kéo theo đó và muôn vàn cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Dưới đây là những công việc hot ngành du lịch, mức lương hấp dẫn thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Quản lý du lịch

Người làm quản lý du lịch thường làm việc văn phòng với công việc chính là xử lý báo cáo và hồ sơ. Bên cạnh đó, họ cũng gặp gỡ đối tác và tham dự sự kiện để mở rộng các mối quan hệ cũng như áp dụng kiến thức vào xây dựng doanh nghiệp của mình.

Để trở thành quản lý du lịch bạn cần có sự am hiểu sâu về du lịch và kỹ năng quản lý cũng như chuyên môn cụ thể trong lĩnh vực như quản lý nhà hàng, khách sạn. Công việc này đòi hỏi kinh nghiệm, vì vậy sinh viên mới ra trường có thể coi đây là mục tiêu phấn đấu cho sự nghiệp của mình.

Lương khởi điểm từ 10 – 15 triệu đồng/tháng.

Điều hành du lịch

Nhân viên điều hành tour du lịch có nhiệm vụ phân công công việc cho hướng dẫn viên, xử lý yêu cầu và vấn đề phát sinh từ khách du lịch, giải quyết khiếu nại và điều phối phương tiện đưa đón.

Tuy công việc chủ yếu diễn ra trong văn phòng nhưng họ cũng phải đối mặt với áp lực từ lượng thông tin lớn trong mùa cao điểm.

Mức lương khởi điểm từ 6 – 10 triệu đồng/tháng. Cơ hội việc làm cho vị trí này ngày càng mở rộng, phù hợp với những người đam mê tạo dựng trải nghiệm du lịch đáng nhớ.

Nhân viên marketing du lịch

Nhân viên marketing du lịch làm công việc nghiên cứu thị trường, hiểu nhu cầu khách hàng và định hướng phát triển sản phẩm để tối ưu hoá lợi nhuận và giảm rủi ro. Bên cạnh đó, họ cũng là người xây dựng chiến lược quảng bá, định giá sản phẩm để thu hút khách hàng.

Công việc này yêu cầu phải giao tiếp với khách hàng và đối tác, phù hợp với người trẻ năng động. Do sự cạnh tranh của ngành mà marketing du lịch ngày càng quan trọng. Công việc đòi hỏi sự nhanh nhẹn và không bị giới hạn ở những người học trong ngành du lịch.

Mức lương khởi điểm từ 4 – 6 triệu đồng/tháng.

Kế toán lữ hành

Người làm kế toán lữ hành chịu trách nhiệm lập kế hoạch chi phí, quản lý ngân sách, kiểm soát chi tiêu, lập danh sách khách, liên kết với nhà cung cấp, theo dõi tour và thu chứng từ. Bên cạnh đó, họ cũng lập báo cáo chi phí, đánh giá hiệu quả tour và quyết toán thế. Công việc đòi hỏi phải có chuyên môn kế toán và du lịch cũng như khả năng xử lý số liệu chính xác. Chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể gây hậu quả lớn.

Mức lương khởi điểm từ 5 – 7 triệu đồng/tháng.

Hướng dẫn viên du lịch

Người hướng dẫn viên du lịch có nhiệm vụ đón khách, tỏ chức hoạt động, giới thiệu điểm tham quan, quản lý ăn nghỉ, đảm bảo an toàn và xử lý vấn đề phát sinh.

Để làm tốt công việc, họ cần có kiến thức nguyên ngành, giao tiếp, giải quyết vấn đề, sức khoẻ tốt, tâm lý ổn định. Ngoài công ty du lịch, doanh nghiệp lữ hành, họ có thể làm ở các đơn vị quản lý tài nguyên, trung tâm nghiên cứu, ban quản lý di tích, danh thắng, vườn quốc gia hay khu bảo tồn thiên nhiên.

Lương khởi điểm với hướng dẫn viên nội địa là 3,5 – 6 triệu đồng/tháng, hướng dẫn viên quốc tế là 5 – 9 triệu đồng/tháng.

Nhân viên lễ tân

Công việc của nhân viên lễ tân là nhận cuộc gọi, cung cấp thông tin doanh nghiệp, đón tiếp khách, xác nhận dịch vụ theo yêu cầu khách hàng và hỗ trợ khác như điện thoại, nhận/ký gửi đồ, thanh toán.

Ngoài nghiệp vụ cơ bản, nhân viên lễ tân cũng cần biết ứng xử theo nguyên tắc giao tiếp quốc tế. Bên cạnh đó, cần có yêu cầu ngoại hình, sự nhanh nhạy, hiểu và giao tiếp thông tin chính xác, khéo léo. Đặc biệt, nhân viên lễ tân cần thông thạo ít nhất một ngoại ngữ. Làm tốt có thể thăng tiến lên quản lý lễ tân.

Mức lương khởi điểm là 3 – 6 triệu đồng/tháng tuỳ nơi làm việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link