10 công việc hưởng lương cao nhất Việt Nam hiện nay, thu nhập lên đến 100 triệu/tháng

( PHUNUTODAY ) - Thu nhập là một trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến việc chọn lựa nghề nghiệp của người lao động. Những công việc dưới đây được các doanh nghiệp trả lương, thưởng rất "khủng" để thu hút nhân tài.

Giám đốc điều hành (Thu nhập trung bình từ 80 đến 300 triệu đồng/tháng)

Không khó để biết rằng vị trí đầu tiên trong những nghề lương cao nhất thuộc về giám đốc điều hành của các doanh nghiệp. Là đầu tàu và chịu trách nhiệm cho việc thành – bại của công ty, trách nhiệm của CEO sẽ cực kì lớn.

Với một doanh nghiệp nổi tiếng, mức lương của Giám đốc điều hành có thể lên đến 300 triệu đồng hay thậm chí cao hơn. Đối với công ty của chính mình, mức thu nhập sẽ dựa hoàn toàn vào lợi nhuận và nếu làm tốt, việc "bỏ túi" vài tỉ mỗi tháng là điều không quá khó.

nghe-tra-luong-cao-nhat

Bác sĩ phẫu thuật (Thu nhập trung bình từ 35 đến 100 triệu đồng/tháng)

Từ lâu, vấn đề sức khỏe đã được đặt lên cao. Bác sĩ luôn là một nghề cao quý và nhận được sự kính trọng từ mọi người. Trong ngành Y, bác sĩ phẫu thuật chắc chắn nằm ở vị trí đầu tiên trong bảng thu nhập.

Bác sĩ phẫu thuật mang trên mình gánh nặng khi trực tiếp quyết định sinh mạng của con người. Ngoài việc trải qua quá trình đào tạo chuyên sâu, họ không ngừng trau dồi để phát triển tay nghề. Tuỳ theo trình độ chuyên môn, bác sĩ phẫu thuật sẽ có thang bảng lương cụ thể.

Quản lý nhân sự (Thu nhập trung bình từ 25 đến 90 triệu đồng/tháng)

Nghề nhân sự luôn là vị trí quan trọng và không thể thiếu trong bất kì doanh nghiệp, công ty nào, dù là tư nhân hay thuộc quản lý Nhà nước. Nhân viên hành chính nhân sự mới ra trường đã có mức lương tối thiểu khoảng 7 triệu đồng/tháng.

Vì quyết định đến sự phát triển của cả hệ thống công ty, quản lý nhân sự có thể đem về gần 100 triệu đồng/tháng. Hơn thế, khi làm việc cho các tập đoàn đa quốc gia, mức thu nhập của công việc này sẽ vượt mức 100 triệu đồng mỗi tháng.

Kinh doanh bất động sản (16,2 – 70 triệu đồng/tháng)

Nói đến những nghề lương cao nhất Việt Nam thì không thể không kể đến bất động sản. Lương của mỗi nhân viên bất động sản cũng gồm lương cứng và hoa hồng, trong đó phần thu nhập cao nhất thường đến từ % hoa hồng sau mỗi giao dịch thành công.

Ngoài ra, mức chiết khấu sẽ dao động từ 2,5 – 3%. Càng thu hút được nhiều mối khách hàng thì tỉ lệ thu nhập càng cao.

Để đạt được mục tiêu này, người làm bất động sản cần có tài giao tiếp khéo léo và kỹ năng bán hàng tinh tế.

Luật sư (23 – 66 triệu đồng/tháng)

Lương luật sư Việt Nam được tính dựa vào lương cứng và phần trăm doanh thu. Mức lương cứng dựa vào số năm kinh nghiệm dao động từ 6 triệu đồng cho đến 40 triệu đồng, khi bạn đã đạt đến mức trưởng phòng.

Và một điều nên nhớ là thu nhập nghề luật còn dựa vào môi trường bạn làm việc, chẳng hạn như công ty luật tư nhân hay nhà nước.

Giảng viên đại học (16,3 – 46 triệu đồng/tháng)

Giảng viên cũng được coi là một trong những nghề lương cao và được coi trọng nhất hiện nay. Những ai có trình độ cao mới có thể chịu trách nhiệm giảng dạy trong môi trường học thuật như các trường đại học. Theo khoản 29 Điều 1 Luật sửa đổi Luật Giáo dục đại học năm 2018:

“Trình độ tối thiểu của chức danh giảng viên giảng dạy trình độ đại học là thạc sĩ, trừ chức danh trợ giảng; trình độ của chức danh giảng viên giảng dạy trình độ thạc sĩ, tiến sĩ là tiến sĩ.”

Có thể nói, mức lương của các giáo sư, tiến sĩ khi làm giảng viên là hoàn toàn xứng đáng vì đây là một nghề cần trí tuệ, trình độ học vấn sâu rộng và đạo đức nhà giáo, chứ không hề “dễ xơi” như một phần nhận định.

nghe-luong-cao-nhat

Tiếp viên hàng không (18 – 25 triệu đồng/tháng)

Làm tiếp viên hàng không là một trong các nghề nghiệp lương cao ở Việt Nam. Nhắc đến tiếp viên hàng không là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những cô gái, chàng trai với vẻ ngoài sáng sủa và cách ứng xử lịch thiệp với khách hàng.

Thật vậy, với công việc đòi hỏi phải di chuyển liên tục và khi nào cũng phải nở nụ cười trên môi, cũng không ngoa khi họ có mức lương khá đáng mơ ước. Tiếp viên của mỗi hãng hàng không sẽ có mức thu nhập khác nhau.

Quản lý ngân hàng (Thu nhập trung bình từ 21 đến 63 triệu đồng/tháng)

Nhóm ngành Tài chính - ngân hàng có mức lương trung bình rất khả quan. Quản lý ngân hàng quyết định phần lớn đến tăng trưởng lợi nhuận nên các ngân hàng thường yêu cầu nhân viên giỏi và có kinh nghiệm.

Phụ trách khoản quỹ và đầu tư lớn đồng nghĩa với việc đối mặt nhiều rủi ro, quản lý ngân hàng cực kỳ xứng đáng với thu nhập cao. Trưởng nhóm sẽ có mức lương lên đến trên 60 triệu đồng/ tháng.

Lập trình viên (Thu nhập trung bình từ 15 đến 60 triệu đồng/tháng)

Không chỉ nằm trong danh sách ngành nghề được ưa chuộng, lập trình viên còn mang đến nguồn thu nhập khủng mà mọi người hằng mơ ước. Theo báo cáo từ Bộ Thông tin và Truyền thông, nhóm ngành công nghệ thông tin sẽ có tốc độ phát triển mạnh nhất trong tương lai.

Vì thế, mức lương cho vị trí lập trình viên cũng ở mức khá cao. Ngoài làm việc cho doanh nghiệp và công ty trong nước, bạn còn có thể phát triển bản thân ở các tập đoàn nước ngoài với thu nhập lên đến 2.500 USD, thậm chí cao hơn.

Truyền thông – Marketing (Thu nhập trung bình từ 15 đến 45 triệu đồng/tháng)

Ngành nghề Truyền thông – Marketing ngày nay là "chìa khóa" cho sự phát triển của doanh nghiệp. Công việc này đòi hỏi tư duy sáng tạo và nắm bắt tốt tâm lý để giúp sản phẩm - dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với nhu cầu của khách hàng.

Triển vọng nghề nghiệp của ngành này luôn rộng mở, nhất là ở mảng truyền thông số. Do đó, bạn hãy xem xét lại khả năng bản thân và theo đuổi ngành Marketing nếu có hứng thú.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link