Nuôi con thích ăn rau củ, nông dân đút túi 1 tỉ đồng/năm

( PHUNUTODAY ) - Chọn loài thỏ để “kết duyên” anh Vũ Quang Chính đã thành công và thu về hơn 1 tỉ đồng/năm.

Anh Vũ Quang Chính (tỉnh Lâm Đồng) là con út trong gia đình thuần nông có 6 anh chị em. Sau khi tốt nghiệp trường Y, anh vào làm tại một công ty dược với mức lương khoảng 40 triệu đồng/tháng.

Đây có thể nói là mức lương mơ ước của nhiều người. Nhưng năm 2019, anh Chính đã quyết định nghỉ việc về quê, đem ý tưởng mở trang trại nuôi thỏ mà mình đã nghiên cứu và lên kế hoạch từ lâu.

Ban đầu bố anh không đồng ý, nhiều người can ngăn nhưng anh Chính vẫn quyết tâm đầu tư 100 triệu đồng dành dum được xây dựng chuồng trại và mua 50 cặp thỏ Newzealand về nuôi thử nghiệm để gây dựng niềm tin với bố mẹ.

Sau một thời gian, đàn thỏ sạch bệnh và lớn nhanh đúng như kỳ vọng. Nhờ vậy mà anh Chính được gia đình tin tưởng ủng hộ, đầu tư vốn xây dựng trang trại mở rộng quy mô chăn nuôi để anh “kết duyên” với giống thỏ trắng Newzealand.

Đặt chữ tín lên hàng đầu, anh Chính muốn tạo ra được sản phẩm thỏ sạch đảm bảo chất lượng an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng.

Từ đó, anh Chính bắt tay vào đầu tư xây dựng trang trại nuôi thỏ gần 400m2 với quy mô từ 2.500-3.000 con/lứa. Anh đầu tư hoàn toàn tự động bằng công nghệ hiện đại từ khâu chăm sóc, đến hệ thống khử trùng phòng bệnh. Để đảm bảo vệ sinh chuồng trại, chàng trai trẻ sử dụng đệm lót sinh học xử lý chất thải. Bên cạnh đó, trang trại còn được đầu tư hệ thống loa cho thỏ nghe nhạc 24/24 giờ.

Theo chia sẻ từ anh Chính thì thỏ đã có vắc-xin phòng bệnh. Bên cạnh đó, để đàn thỏ phát triển đồng đều, khoẻ mạnh thì khâu chọn giống vô cùng quan trọng. Chọn giống ở nơi uy tín có thể tránh mua phải con giống trùng huyết. Người chăn nuôi phải chủ động được nguồn thức ăn sạch cho thỏ. Bên cạnh thương hiệu cám chất lượng thì nguồn cỏ vẫn là thức ăn chính chiếm hơn 60% khẩu phần ăn của thỏ. Với quy mô nuôi từ 2.500-3000 con, anh Chính trồng 2ha cỏ sả để chủ động nguồn thức ăn cho thỏ.

Anh Chính cam kết thực hiện với các đầu mối tiêu thụ là 1 đền 100 nếu phát hiện thịt thỏ có thuốc kích thích, tăng trọng. Nhờ vậy mà sản phẩm thỏ thịt của Chính được các khách hàng tại Tp.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương tin tưởng ký hợp đồng đặt mua thường xuyên để cung cấp cho chuỗi nhà hàng, khách sạn.

Một con thỏ mẹ thường đẻ 5-7 lứa/năm, mỗi lứa 5-10 con. Sau 3,5 tháng tuổi nặng khoảng 2,5-3kg và có thể giết thịt. Với giá thỏ từ 80-120.000 đồng/kg, mỗi năm sau khi trừ chi phí một thỏ mẹ có thể mang về lợi nhuận cho người nuôi từ 1,2-1,5 triệu đồng. Tính ra hơn 1.000 con thỏ mang lại cho anh Chính lợi nhuận từ 1-1,2 tỉ đồng/năm.

Bên cạnh đó, anh Chính còn mở rộng mô hình chăn nuôi, xây dựng thêm chuồng trại nuôi 21 con dê Boer và chuồng trại nuôi heo rừng với quy mô từ 100-150 con.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link