Bé trai 18 tháng thiệt mạng sau khi dùng thuốc sủi: BS cảnh báo điều cha mẹ nào cũng phải nắm

( PHUNUTODAY ) - Bé trai Lâm Lâm người Trung Quốc đã ngạt thở và qua đời sau khi sử dụng viên thuốc sủi khiến gia đình vô cùng ân hận.

Những gia đình đang nuôi con nhỏ việc bé ốm đau không phải việc lạ, mà là cơm bữa hàng ngày. Nhiều bà mẹ bỉm sữa khi con ốm không quá nặng thường tự ý mua thuốc dùng thuốc như một bác sĩ thật sự. Gần đây, một bà mẹ đã vô cùng ân hận khi tự ý dùng thuốc sủi khiến con trai 18 tháng của mình thiệt mạng.

Cậu bé tên là Lâm Lâm người Trung Quốc, bị cảm lạnh kèm theo sốt cha mẹ đưa bé đi khám và các bác sĩ kê cho 2 hộp thuốc dạng viên sủi. Thành phần của các loại thuốc này chủ yếu có tác dụng làm hạ nhiệt, làm dịu thần kinh, thường hay sử dụng khi bị cảm lạnh, sốt, nôn, tiêu chảy, lá lách và dạ dày yếu.

Lâm Lâm không may qua đời vì uống không đúng cách

Lâm Lâm không may qua đời vì uống không đúng cách

Sau đó, cha mẹ của Lâm Lâm đã mở hộp thuốc và lấy viên sủi có đường kính 6mm cho con của mình và dùng nước để uống. Em bé lập tức có phản ứng bất thường trong khoảng chục giây, chân tay đứa trẻ đột nhiên run rẩy và ho dữ dội, đôi môi bắt đầu chuyển sang màu xanh, bác sĩ vội vàng cấp cứu. Tuy nhiên khi đưa bé tới phòng cấp cứu sau khi các bác sĩ tiến hành mở khí quản thì viên thuốc sủi đã biến thành bọt nước. Không may mắn, trong thời gian đố não của bé bị  thiếu oxy nên đã qua đời.

Sự việc này khiến cho gia đình của bé Lâm Lâm vô cùng hối hận, chỉ vì thiếu hiểu biết và do các bác sĩ không chỉ dẫn tường tận cạch dùng thuốc mà bé Lâm Lâm đã thiệt mạng oan uổng.

Thuốc sủi cần thả vào nước

Thuốc sủi cần thả vào nước

Những lưu ý khi cho trẻ uống thuốc sủi

Với những loại thuốc dạng viên sủi không thể nào nuốt trực tiếp được đặc biệt với trẻ nhỏ và người cao tuổi. Cha mẹ nên cho viên sủi vào cốc nước chờ cho thuốc sủi hết thì mới mang cho con uống.

Ngoài ra, trước khi dùng cần kiểm tra xem thuốc phải giữ nguyên vẹn viên, phải bảo quản thật tốt để tránh hút ẩm. Không sử dụng nếu thuốc đã ẩm, đã rách khỏi vỏ thiếc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn