3 đặc điểm của người càng sống càng khổ, phúc khí cạn kiệt, khó làm nên đại sự

( PHUNUTODAY ) - Người có 3 đặc điểm này, suốt đời phải sống trong nghèo khó, khổ đau, khó làm nên nghiệp lớn.

Không có ý chí vươn lên

Cuộc sống trở nên kinh khủng nhất không phải khi chúng ta gặp khó khăn mà là khi chúng ta mất đi lòng quyết tâm tiến lên. Người thành công, dù cuộc sống đầy thử thách, nhưng họ không bao giờ từ bỏ.

Trong khi đó, những người không may, dù cuộc sống bắt đầu suôn sẻ, nhưng họ dễ rơi vào tâm trạng tiêu cực, mất đi ý chí chiến đấu. Điều này gây trở ngại trong việc tạo ra những bước đột phá lớn.

co-nhan-day-5-dieu-phai-tranh-trong-giao-tiep

Khi mất đi tinh thần chiến đấu trong cuộc sống, khó có thể đạt được thành tựu vượt trội, và cuộc sống chỉ trở nên tồi tệ hơn. Ý nghĩ về phúc khí chỉ là một ảo tưởng.

Để thoát khỏi tình trạng tuyệt vọng và vượt qua khó khăn, chúng ta cần duy trì thái độ tích cực, không ngừng phát triển bản thân.

Năng lực thấp nhưng thích khoe khoang

Khổng Tử đã nói: "Trong ba người đi cùng, ắt có một người là thầy của ta." Điều này ám chỉ rằng dù ta có tài giỏi đến đâu, luôn có người khác giỏi hơn chúng ta để học hỏi. Ngay cả với bậc hiền nhân như Khổng Tử cũng có sự khiêm tốn như vậy, thế thì chúng ta càng phải khiêm tốn hơn.

Miệng ta, giống như một chiếc bình được đậy kín nắp, không để lời nói "thoát" ra bất cứ lúc nào. Chúng ta phải coi miệng như một kẻ thù, không để những ý nghĩ không đúng lẽ phục tùng xâm phạm vào tâm hồn. Giữ miệng và giữ tâm, trong một nhóm người, người im lặng nhất thường là người có thực lực nhất.

ntdvn_co-nhan

Có những người không có năng lực, không có tài cán gì, nhưng họ luôn khoe khoang và ngay cả không biết rằng điều đó biến họ thành trò hề trong mắt người khác. Kiểu người như vậy thường không đạt được thành tựu lớn và phúc khí của họ dần dần tan biến, trở thành những người không được phúc.

Chỉ khi chúng ta không ngừng hoàn thiện bản thân và biết cách học hỏi từ người khác, chúng ta mới có thể tiến bộ và số lượng phúc khí xung quanh chúng ta càng ngày càng tăng.

Xem thường người khác

Phúc khí của một người chặt chẽ liên quan đến thái độ của những người xung quanh. Một người có phúc khí là người không bao giờ xem thường người khác, ngược lại, họ biết tôn trọng và đồng cảm với mọi người.

Tuy nhiên, những người bất hạnh luôn thể hiện sự coi thường đối với người khác trong cử chỉ của họ. Ngay cả khi họ ở trong tình huống tương tự, họ vẫn cho rằng mình cao hơn người khác và thậm chí cười nhạo họ. Trong mắt người khác, đây chỉ là một trò "chó chê mèo lắm lông" gây tiếng cười.

Từ sự coi thường đối với người khác, bạn sẽ không thể thấy được mức độ tồi tệ của tính cách của họ. Loại tính cách này không phải là bẩm sinh, mà được hình thành trong môi trường phức tạp. Điều này cũng dễ hiểu vì với tính cách như vậy, cuộc sống của họ không mấy thuận lợi và như ý.

Khi con người có thể nhận ra sức mạnh của người khác, giữ thái độ khiêm nhường và xây dựng mối quan hệ tốt với những người xung quanh, thì mới hoàn thiện và thu hút phúc khí đến gần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link