Người thông minh có 3 thứ để bản thân ''thiếu thốn'', càng không có thì phước càng nhiều, ưu phiền qua đi

( PHUNUTODAY ) - Vì sao người dại thích nói, còn kẻ khôn thì chọn im lặng?

Càng thiếu đi lời nói cửa miệng, càng bớt chuốc họa vào thân

Nói nhiều chỉ thỏa mãn được cái tôi nhất thời nhưng lại khiến bản thân gặp họa lúc nào chẳng hay.Khi những lời nói không phải là công cụ sưởi ấm trái tim con người thì nó có thể trở thành thứ làm tổn thương người khác. Một người lúc nào thích thể hiện, miệng lưỡi ăn nói không suy nghĩ thì chẳng những hại người còn hại cả mình. Nói càng nhiều, càng dễ bị tổn thương, cuối cùng người chịu thiệt chỉ có mình mà thôi.

Vì sao người dại thích nói, còn kẻ khôn thì chọn im lặng?

Lý do là bởi nếu ở đời nghĩ gì nói nấy thì hóa chẳng gây thù hằn với nhau. Đời người hãy quản lý tốt cái miệng của mình, chỉ nói khi cần thiết, đôi lúc chưa nói người ta còn tưởng bạn hiểu biết, nói ra rồi người ta chê cười vì bạn quá dốt mà thôi.

thieu44

Càng thiếu thức ăn vào bụng, càng bớt đi bệnh tật

Nhiều người lúc nghèo khó thì không nói làm gì, tới lúc giàu thì ăn vô tội vạ. Bởi nghĩ rằng năm tháng mình khổ cực rồi thì giờ có tiền phải ăn cho thỏa cơn thèm lâu nay.

Thế nhưng ở đời này ăn vô tội vạ, ăn không biết nghĩ cho sức khỏe thì sớm muộn cũng mất mạng mà thôi. Tới lúc giàu có thì càng phải biết bảo vệ sức khỏe của mình, ăn uống có chừng mực.

yt

Nhưng việc ăn quá nhiều sẽ khiến cho bộ não trì truệ. Từ đó khiến cho bệnh tật kéo đến.Cuộc sống này nên bớt ăn thịt, những món chiêu dầu mỡ, hãy ăn nhiêu rau củ, chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao. Tổ tiên đã có những cảnh báo cho con cháu đời sau là: Thế hệ trẻ đừng ăn thịt vào buổi tối, hãy ăn canh rau thay vì nước thịt. Vừa dưỡng sinh lại vừa tiết kiệm.

Khi mọi ɴgườι không còn phải lo lắng về vấn đề ăn mặc nữa, thì thức ăn không chỉ là nhu cầu để chúng ta no bụng mà còn là phương tiện để chúng ta trải nghiệm một cuộc sống tốt đẹp hơn.

thieu

Ham muốn ít đi, đời mới thong dong

Ham muốn là điều quan trọng để con người vươn lên trong cuộc sống. Nhưng nếu ham muốn quá đà thì sẽ hủy hoại cả một con người. Ham muốn là bản năng của con người nhưng điều làm nên sự khác biệt giữa người với người chính là khả năng kiểm soát ham muốn.

Ham muốn là bản năng của con người, nhưng điều làm nên sự khác biệt giữa người với người là khả năng kiểm soát ham muốn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link