3 dấu hiệu chứng tỏ tuyến tụy, gan mật đang làm việc kiệt sức, thấy 1 điều cũng nên đi khám gấp

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn thấy cơ thể của mình có những dấu hiệu này chứng tỏ tuyến tụy của bạn đang có vấn đề, cần đi kiểm tra kẻo ung thư gõ cửa.

Thấy đau thắt lưng

Một trong những biểu hiện đầu tiên của những bệnh nhân mắc ung thư tuyến tụy là đau thắt lưng. Bởi sự xâm lấn và chèn ép của ung thư, di căn tới xương làm đau vùng thắt lưng. Chính vì vậy nếu bạn thấy vùng thắt lưng thường xuyên bị đau thì cần đi kiểm tra bác sĩ ngay nhé.

Bởi khi bệnh ung thư tuyến tụy bước vào giai đoạn di căn, nó sẽ xâm lấn vào xương của người bệnh khiến cho mật độ xương bị giảm sút. Và điều này khiến cho xương ngày càng trở nên dễ gãy gây ra tình trạng đau nhức xương dữ dội cực kỳ nguy hiểm.

Đau vùng thắt lưng

Đau vùng thắt lưng

Cơ thể sụt cân nhanh chóng

Khi bạn thấy gần đây cơ thể mình có dấu hiệu sút cân nhanh chóng, trong khi bạn không hề có ý định giảm cân thì nên đi kiểm tra sức khỏe. Theo các chuyên gia cho biết hầu hết các bệnh ung thư ở giai đoạn phát triển về cơ bản sẽ có triệu chứng sụt cân, càng ở giai đoạn muộn thì càng rõ ràng. Nhưng ung thư tuyến tụy thì khác, bệnh nhân có thể bị sụt cân trong giai đoạn đầu.

Nguyên nhân là khi chức năng của tuyến tụy là tiêu hóa. Do đó, sau khi chức năng tuyến tụy bị ảnh hưởng, người bệnh có thể gặp các triệu chứng như rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, tiêu chảy. Và điều này sẽ khiến cho bạn giảm xuống nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Khi cơ thể bị vàng da

Khi cơ thể bị vàng da

Xuất hiện bệnh vàng da

Khi cơ thể của bạn bị  tổn thương gan và túi mật, ung thư tuyến tụy cũng là nguyên nhân chính gây vàng da ở người trưởng thành. Phần lớn trong giai đoạn đầu của ung thư tuyến tụy, do ống mật chủ đi qua tuyến tụy nên sau khi hình thành ung thư, đầu tụy có thể bị chèn ép xuống đầu dưới của ống mật chủ, dẫn đến dịch mật kém và gây tắc nghẽn, khiến cho da của bạn xuất hiện màu vàng như nghệ

Ngoài ra, trong thành phân nước tiểu và phân màu vàng sậm lúc này bạn nên đi kiểm tra sức khỏe để được điều trị kịp thời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link