Phật dạy: 6 điều cần ''hợp độ'' để sống trường thọ, bình an

( PHUNUTODAY ) - Đời người sống sao để hạnh phúc, tự tại. Chứ đừng sống mà ép bản thân sống như tù đày. Ghi nhớ 5 điều sau để cuộc sống bình yên.

Giận đừng quá độ

Trên đời này việc đáng ghét nhất chính là việc ác nhưng vẫn chưa bằng nét mặt tức giận. Trong cuộc sống này, chuyện tối hạ lưu chính là khiến người khác phải chứng kiến bộ mặt tức giận của mình. Bởi vì im lặng giữ nét mặt tức giận khiến đối phương khó chịu vô cùng. Tức giận sẽ làm tổn thương đến sức khỏe, thế nên mỗi người nên học cách tiết chế cảm xúc của mình.

Danh đừng quá cầu

Trên thế gian này, danh lợi là thứ con người lúc nào cũng truy cầu, nhưng cũng là khổ ải cuối cùng. Danh lợi khiến người ta luôn thấy thỏa mãn, biết đủ thì mới như là thuốc bổ mang đến niềm vui và hạnh phúc được. Ai có thể xem nhẹ danh lợi thì lòng mới an tĩnh.

Loi-Phat-day-ve-an-nhien-giup-ban-manh-me-truoc-moi-song-gio

Lợi đừng quá tham

Người nào tham lợi quá mức sẽ không biết điểm dừng, ngày đêm chỉ biết suy nghĩ đến cái lợi của bản thân. Tính toán thiệt hơn, sống mà như vậy mệt mỏi vô cùng. Tâm lúc nào cũng bất an thì bệnh tật sẽ tự tìm đến.

Mặc đừng quá ấm

Câu này ngụ ý chính là mùa đông đừng để quá ấm, mùa hè đừng để quá mát, đừng nằm ngoài lõa thể dưới trăng sao. Nằm ngủ sao chớ để lộ vai, mặc quá ấm sẽ bị cảm mạo, mặc quá lạnh sẽ bị cảm lạnh.

unnamed

Ăn đừng quá no

Đừng để quá đói mới ăn, cũng đừng ăn quá no, đừng để khát mới uống, cũng đừng uống quá nhiều. Lúc không đói mà ép ăn thì sẽ tổn hai sức khỏe

Ở nhà đừng quá rộng

Nhà cửa chỉ nên phù hợp với lượng người ở chứ đừng ham nhà quá rộng. Phòng ốc chỉ cần sạch sẽ, gọn gàng là đủ chứ đừng mong quá tráng lệ, xa hoa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link