Lời Phật dạy về hạnh phúc vô cùng đáng quý, bạn càng tâm niệm càng rước thiện lành

( PHUNUTODAY ) - Cho đi yêu thương, hạnh phúc tự tìm đường đến. Lạc quan vui vẻ, bệnh tật rồi sẽ qua đi. A di đà phật!.

Con người ta thường mải mê đi tìm hạnh phúc xa vời mà đánh mất đi những niềm vui có trong hiện tại. Quên hết cả những may mắn mà bản thân mình đang có.

Phật dạy rằng bất cứ ai trên đời này nếu biết sống đủ, biết hài lòng với những gì mình có thì người đó đã có vô vàn niềm hạnh phúc rồi.

Lắng nghe lời Phật dạy về hạnh phúc, để mỗi ngày chúng ta tự niệm lấy và trân trọng cuộc đời này.

1. Thanh tịnh và giản đơn là đôi cánh giúp tâm hồn thăng hoa.

2. Vợ chồng cùng sống cùng chết, nháy mắt là thống khổ nhưng vĩnh hằng là hạnh phúc.

namdetudtcphatt1_UHNP

3. Không có con đường dẫn đến hạnh phúc, hạnh phúc chính là con đường.

4. Rất nhiều người vì cái gọi là hạnh phúc mà yêu nhầm người, nhưng càng nhiều người vì yêu đúng người mà hạnh phúc trọn đời.

5. Cho đi yêu thương, hạnh phúc tự tìm đường đến. Lạc quan vui vẻ, bệnh tật rồi sẽ qua đi. A di đà phật!

6. Vạn pháp duy tâm tạo. Con người là kết quả của những gì mình nghĩ. Nếu một người nói và làm với tâm trong sáng thanh tịnh, hạnh phúc sẽ luôn đi theo anh ta như hình với bóng.

7. Đừng cố xây dựng hạnh phúc trên sự bất hạnh của người khác, bạn sẽ vướng vào lưới của hận thù.

8. Hàng ngàn ngọn nến có thể được thắp sáng bởi một ngọn nến và cuộc đời của ngọn nến ấy không hề bị tàn lụi. Hạnh phúc không bao giờ cạn đi khi ta biết sẻ chia.

9. Rất nhiều người vì cái gọi là hạnh phúc mà yêu nhầm người, nhưng càng nhiều người vì yêu đúng người mà hạnh phúc trọn đời.

10. Nhiều người cho rằng sự náo nhiệt là hạnh phúc. Nhưng khi quá náo nhiệt, sẽ không có bình yên. Hạnh phúc thật sự dựa trên sự bình yên. 11. Hạnh phúc là cảm giác, xem nhẹ chút, thoải mái trong lòng.

12. Thời khắc hiện tại tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Chỉ cần bạn để tâm, bạn sẽ nhìn thấy chúng.

13. Hạnh phúc không phải là vơ vào cho mình thật nhiều mà ngược lại, bạn nên ban tặng, san sẻ những gì mình có cho người khác. Đó mới là hạnh phúc. Bản thân hạnh phúc tất vận mệnh sẽ tươi đẹp.

1483051150299834734

14. Hãy hiểu, thương và tương kính người yêu của mình, cũng chính là đem hạnh phúc đến cho người và cho mình.

15. Cội nguồn của tình yêu nằm sâu trong mỗi chúng ta. Chúng ta có thể giúp người khác hạnh phúc. Một lời nói, một hành động, một suy nghĩ cũng có thể làm vơi nỗi buồn và tăng hạnh phúc cho người khác.

16. Một trong những điều tốt nhất trong cuộc sống là: Nhận ra rằng bạn hoàn toàn hạnh phúc mà không cần đến những thứ mà bạn cứ ảo tưởng là mình buộc phải có. 17. Nguồn gốc mọi khổ đau trên thế gian đều bắt nguồn từ tâm bám chấp.

18. Có sinh ắt có diệt, có hợp ắt có tan, có thịnh ắt có suy.’ Khi bạn vui, hãy hiểu rằng niềm vui này không phải là vĩnh hằng. Khi bạn đau khổ, hãy nhớ rằng nỗi đau này cũng không trường tồn. Vạn pháp thế gian vốn vô thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link