''3 điều chậm rãi'' của người ít họa nhiều phúc: Ai có 1 thôi cũng đã rất may mắn

( PHUNUTODAY ) - 3 điều chậm rãi hưởng thụ thì phước đức càng nhiều, tai họa cũng đi qua.

Chậm rãi suy nghĩ

Làm người càng nóng vội thì càng dễ hỏng chuyện. Những người có thành công trong đời đều phải trải qua những rèn dũa, thạm chí là dùng nhiều thời gian, tâm huyết thì mới có thể làm tốt mọi việc được.

Những người nóng vậy không chín chắn thì lúc nào làm việc cũng qua loa, chính vì thế mới thất bại. Một người phải biết được chí hướng thì mới có thể kiên định.

Khi suy xét vấn đề gì đó cần phải kỹ càng. Chỉ có chẩm ãi suy xét, làm cho bản thân tỉnh táo, mới có thể nghĩ ra những điều sáng suốt.

co nhan

Chậm rãi hưởng thụ

Chậm rãi hưởng thụ ở đây chính là khi có được phúc lành thì hưởng từ tấn, không tùy tiện phung phí.

Người xưa có câu: Hiên dục kì vong, tất lệnh kì cuồng, nghĩa là ông trời muốn diệt vong một người nào đó thì đều trước tiên là làm cho họ cuồng vọng không kiềm chế được, cuối cùng là thiên tai nhân họa đều giáng xuống người ấy. Từ xưa đến nay, những người giàu có nhanh chóng, tùy ý tiêu xài, quá phận hưởng thụ phúc, phô trương lãng phí thì cuối cùng phần lớn đều có kết cục không tốt đẹp.

phuoc

Nếu như mọi chuyện của bạn đang ở thế thuận cảnh thì nhất định phải học cách tiết chế, chậm rãi mà hưởng thụ.

Nhiều người vừa có hút thành quả liền khoe khoang, đó chính là cách đánh mất phúc khí nhanh nhất.

Nói năng chậm rãi

phat

Nói nhiều tất nói lỡ, sẽ gây họa cho bản thân mình. Thế nên làm người cần phải nói ít, nói chậm. Người trí tuệ thường không để lộ tài năng của mình, không nói lời khoa trương bản thân. Họ nói năng chậm rãi, rõ ràng, không nóng vội, không hoảng hốt.

Trong cuộc sống này, có không ít người hiểu được đạo lý này, thậm chí còn có không ít người có thói quen xấu là nói quá nhanh, cướp lời người khác nói. Họ cho rằng mình thế là thông minh, nhưng không hề biết bản thân đang gây khó chịu cho người khác.

Nhiều người trẻ có tài nhưng chưa biết kiểm soát cái miệng của mình nên mới thất bại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link