3 điều ''ít làm'' trong hôn nhân mà phụ nữ phải nhớ để giữ gìn hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ ít làm những điều này sẽ nhiều hơn trong tình yêu và sự chung thủy của chồng.

Ít càm ràm "chồng bẩn", "chồng lười"

Nhiều người vợ rất hay cằn nhằn chồng nào là: ''Sao anh lười thế?'', ''Sao anh bẩn thế?''. Vậy nhưng có hàng lý do để vợ lúc nào cũng càm ràm về chồng.

Vậy nhưng phụ nữ càng nói nhiều thì chồng càng không thích nghe lời. Đàn ông không thích về nhà với 1 cái máy nói chỉ có khiển trách và chê bai hoặc những câu hỏi không thể có lời giải đáp. Sẽ có cách nào đó để bạn thay đổi tất cả những điều này, nhưng nếu 1 câu nói nhẹ nhàng tác dụng lại tuyệt vời hơn cả bạn mong đợi.

Thay vào đó thì phụ nữ hãy biết ăn nói nhỏ nhẹ. Khuyển nhủ chồng bằng việc làm nũng sẽ có tác dụng hơn đấy.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ít tính toán chi li

Phụ nữ sau khi kết hôn thì dường như họ rất tính toán chi li. Lúc nào họ cũng tiết kiệm một cách thái quá. Dù tài chính lúc nào cũng là vấn đề dễ gây ra mâu thuẫn nhất trong gia đình. Nhưng không hẳn lúc nào mọi sự chi li cũng đúng phụ nữ ạ. Khi chồng thấy vợ quá chi li tiền bạc thì chắc chắn dần dần anh ấy sẽ có thái độ ngược với bạn như vậy.

Hãy thử nhìn xem khi chơi với một người bạn hào phóng thì bạn cũng có phần rộng rãi ra. Nhưng với kẻ hà tiện thì tự khắc bạn cũng so đo hơn... Nhìn từ ví dụ này bạn sẽ thấy, đừng quá so đo tính toán với chồng để nếu chính bạn cũng muốn nhận được sự hào phóng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ít so sánh chồng mình với chồng người ta

Câu ''chồng người ta'' chính là sự so sánh nhiều nhất của các bà vợ. Lúc nào họ cảm thấy chồng người ta rất hoàn hảo, chồng mình thì lười biếng, bẩn thỉu và vô tâm.

Có khi các cô vợ nói cũng không sai. Có những người chồng bên ngoài tuyệt vời như thế và là niềm ước ao của cô ấy, còn chồng mình đúng là có rất nhiều nhược điểm.

Tuy nhiên, sự so sánh thực chất chỉ làm cho người kia cảm thấy mình không ngẩng đầu lên được, nhưng không mang lại sự động viên, khích lệ hay là động lực để cho người khác đi về phía trước.

Phụ nữ hãy ngừng so sánh, bạn có thể nói về điều bạn muốn, nhưng đừng so sánh. Nhất là đàn ông có tính sĩ diện cao, hãy cho anh niềm tin, sự khích lệ thì anh ấy sẽ yêu chiều vợ hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ít đòi thắng trong một cuộc tranh luận

Trong các cuộc tranh cãi thì ai cũng muốn mình thắng, đàn ông hay đàn bà cũng thế. Nhưng các cô vợ thì có phần nào xu hướng háo thắng hơn. Dù câu chuyện đã ngừng tranh cãi nhưng họ vẫn muốn chồng mình phải công nhận anh ấy là người thua cuộc.

Đàn ông họ cực kỳ đau đầu với những tình huống như này. Thế nên phụ nữ hãy hít thở sâu, đọc thần chú ''ai thắng cũng được''. Đừng hơn thua với chồng mình quá nhiều. Những câu nói có tính sát thương trong lúc phân tranh thắng bại sẽ làm cho tình thế có khi trở nên khó cứu vãn dù nguyên nhân ban đầu bé như con kiến.

Theo:  xevathethao.vn copy link