Trong gia đình có 3 tiếng này, nếu ''im lặng'' thì chứng tỏ vô phúc

08:32, Thứ hai 03/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người đàn ông nói hôn nhân hạnh phúc là vợ dịu dàng, đôi bên chẳng bao giờ cãi nhau. Đó là lý do đàn ông ghét đàn bà nhiều lời. Nhưng nếu thiếu vắng đi sự cằn nhằn của vợ thì chồng sẽ khó thành công trong cuộc sống này.

Tiếng cười nói của trẻ con

Từ xưa đến nay thì lời chúc tốt đẹp dành cho những người cao tuổi chính là chúc ông bà sống lâu trăm tuổi, con cháu đầy đàn. Thế nên chúng ta có thể nhận ra nhiều con cháu chính là gia đình đó có phúc.

Nếu một gia đình chẳng có tiếng cười nói của đám trẻ thì người lớn tuổi trong gia đình sẽ cảm thấy cực kỳ thiếu vắng thứ gì đó. Âm thanh khóc lóc, cười đùa của con trẻ chính là sự kỳ vọng của cả gia đình gửi gắm vào.

 Âm thanh khóc lóc, cười đùa của con trẻ chính là sự kỳ vọng của cả gia đình gửi gắm vào. (ảnh minh họa)

Âm thanh khóc lóc, cười đùa của con trẻ chính là sự kỳ vọng của cả gia đình gửi gắm vào. (ảnh minh họa)

Thế nên nhiều người cao tuổi đã già họ vẫn muốn trông cháu cho con cháu đi làm, lý do là bởi họ thương con mình, mặt khác ở bên các cháu khiến họ hạnh phúc hơn.

Vợ cằn nhằn

Vợ có yêu mới cằn nhằn, mới mong chồng thay đổi theo hướng tốt nhất.  (ảnh minh họa)

Vợ có yêu mới cằn nhằn, mới mong chồng thay đổi theo hướng tốt nhất. (ảnh minh họa)

Nhiều người đàn ông nói hôn nhân hạnh phúc là vợ dịu dàng, đôi bên chẳng bao giờ cãi nhau. Đó là lý do đàn ông ghét đàn bà nhiều lời. Nhưng nếu thiếu vắng đi sự cằn nhằn của vợ thì chồng sẽ khó thành công trong cuộc sống này.

Vợ có yêu mới cằn nhằn, mới mong chồng thay đổi theo hướng tốt nhất. Thế nên đàn ông hãy cảm ơn khi mình còn được nghe tiếng vợ cằn nhằn.

Tiếng đọc sách của con trẻ

Sách chính là đúc kết trí tuệ, tinh hoa của nhân loại.  (ảnh minh họa)

Sách chính là đúc kết trí tuệ, tinh hoa của nhân loại. (ảnh minh họa)

Sách chính là đúc kết trí tuệ, tinh hoa của nhân loại. Đọc sách sẽ cải biên được vận mệnh cuộc đời, còn thay đổi cả số mệnh một gia đình.

Một gia đình thường xuyên nghe tiếng trẻ đọc sách thì chứng tỏ gia đình đó cực kỳ coi trọng giáo dục. Thế nên hãy khuyến khích con cái nhiều hơn nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt