3 đứa trẻ hồi nhỏ khó nuôi, lớn lên lại đạt nhiều thành tích bất ngờ: Thử xem con bạn có giống vậy không?

( PHUNUTODAY ) - Mỗi đứa trẻ có một tính cách khác nhau. Có những đứa trẻ hồi nhỏ trông "bất ổn", khiến bố mẹ lo sốt vó, nhưng khi trưởng thành lại thành công.

Đứa trẻ thích tháo tung đồ đạc

Nhiều đứa trẻ thấy đồ điện tử là muốn khám phá, từ đồng hồ đeo tay, đồng hồ báo thức và thậm chí là tất cả các loại thiết bị điện, chúng đều muốn tháo dỡ để xem bên trong có chứa thứ gì. Người ta còn gọi những đứa trẻ này là "vua hủy diệt'', tuy nhiên, nếu con bạn cũng nằm trong danh sách “Vua hủy diệt” thì xin chúc mừng, điều này không hề xấu. Thậm chí nó cho thấy, con bạn có khả năng tập trung, khả năng sáng tạo khác hẳn người thường.

Andy Rubin, người sáng lập nổi tiếng của hệ thống Android, từng là một cậu bé bồn chồn, thích tháo dỡ từ khi còn nhỏ. Anh từng tháo rời mọi thứ, từ máy chơi game đến TV và có thể tự mình lắp ráp những món đồ đó lại. Khi cha mẹ nhìn thấy "màn trình diễn" của Andy, họ bắt đầu nuôi dưỡng niềm yêu thích của anh ấy với lập trình máy tính.

Do đó, khi lớn lên, những đứa trẻ "vua hủy diệt" này cũng có thể trở thành một "nhà công nghệ".

Quá trình tháo lắp có thể cải thiện trí nhớ và khả năng học tập của trẻ. Những đứa trẻ như vậy có khả năng tự học mạnh mẽ và thường có thể rút ra suy luận từ người khác. Khi lớn lên, khả năng cạnh tranh của chúng là đáng kể và cha mẹ không cần phải lo lắng nhiều.

treem

Đứa trẻ hướng nội

Khi con hướng nội, nhiều người thường quen miệng nói: "Không sao đâu, chỉ cần ra ngoài vận động, giao tiếp nhiều hơn thôi". Câu nói này giống như hướng nội là nhược điểm của trẻ.

Có thể tới 1/3 dân số là người hướng nội. Hướng nội không phải là một nhược điểm, mà là một đặc điểm. Cũng giống như trẻ hướng ngoại có nhiều điểm mạnh về tính cách, trẻ hướng nội cũng có những điểm mạnh riêng, ví dụ trẻ hướng nội dễ xây dựng mối quan hệ thân thiết hơn với người khác, suy nghĩ cẩn thận và nhiều nội lực...

Nếu những đứa trẻ hướng nội biết tận dụng lợi thế của mình thì cũng có thể có một cuộc sống tốt đẹp. Bản chất thiên tài Albert Einstein là một người hướng nội, và khi còn nhỏ, ông luôn là một đứa trẻ lầm lì, không giỏi giao tiếp. Tuy nhiên khi đối mặt với những thứ nhàm chán, Einstein vẫn còn thể ngồi yên. Khi trưởng thành, tính cách hướng nội cũng không thể ngăn cản ông trở thành một nhà Vật lý, nhà Toán học và nhà tư tưởng nổi tiếng thế giới.

Đứa trẻ thích tự mãn

images

Bắt đầu tự mãn thực chất là biểu hiện của quá trình phát triển nhận thức về bản thân của trẻ. Lúc này bé bắt đầu chú ý đến bản thân, có chính kiến, óc thẩm mỹ riêng. Vì vậy bố mẹ nên mừng cho con. Bố mẹ nên tôn trọng và hiểu được tình yêu cái đẹp và hành vi tự mãn của trẻ, bố mẹ không nên đưa lời chỉ trích mà hãy hướng dẫn đúng đắn cho trẻ, giúp trẻ hình thành những giá trị thẩm mỹ đúng đắn, để trẻ biết đâu là vẻ đẹp đích thực và đâu là trang phục phù hợp.

Những đứa trẻ thích tự mãn thường kiên định theo đuổi lý tưởng của mình. Chúng có ý kiến riêng về mọi việc, không dễ bị ảnh hưởng bởi lời nói và ánh mắt của người khác. Đây cũng là một phẩm chất giúp thành công trong cuộc sống sau này.

TAGS:trẻ con
Theo:  xevathethao.vn copy link