Nấu miến bỏ nước sôi hay nước lạnh: Làm thêm bước này đảm bảo miến chín nhanh ăn dai không bị nát

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu miến dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, chuẩn vị dù có nấu quá tay cũng không lo miễn bị nát nhũn.

Cách chọn miến ngon

Trước tiên khi chọn miến bạn đừng bao giờ ham hố những loại miến trăng tinh nhìn bắt mắt, bởi những loại miến này đều sử dụng chất tẩy trắng không tốt cho sức khỏe. Miến bình thường sẽ có màu trăng nâu đục một chút mới thật sự là hàng chuẩn. Bên cạnh đó, khi mua miến bạn cũng thử kiểm tra mùi thơm cũng như độ dai của miến. Nếu miến có mùi thơm đặc trưng thì đó là hàng chuẩn chất lượng rất đáng bỏ tiên ra mua. Nếu miến xuất hiện mùi lạ hoặc hăng hăng thì không nên lựa chọn. 

Cách ngâm miến nhanh mềm mà vẫn dai, ngon

Bước 1: Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chiếc tô lớn, cho lượng muối ăn vừa đủ vào bát khoảng 1 thìa nhỏ là đủ, sau đó thêm khoảng 1 thìa giấm trắng vào cùng.

Bước 2: Thêm tiếp nước ấm vào bát sao cho đủ ngập lượng miến cần ngâm. Cần lưu ý không nên dùng nước sôi nếu không sẽ làm chín miến, khi chế biến sẽ khiến chúng bị nát, ăn mất ngon. Dùng đũa đảo đều, sau đó cho miến vào dung dịch đã chuẩn bị và ngâm khoảng 5 phút.

Bước 3: Sau khi ngâm xong, bạn sẽ thấy miến được nở ra hoàn toàn, sợi miến mềm đều chứ không bị chỗ mềm chỗ cứng. Với cách ngâm như vậy thì khi chế biến các món ăn dù là món xào hay món nấu thì sợi miến sẽ giòn và dai chứ không bị bở, nát.

cong-thuc-mon-mien-ga-tren-ca-tuyet-voi2

Cách nấu miến gà thơm ngon không lo bị nát

Nguyên liệu:

Miến dong: 0.5kg

Thịt gà 500g

1 ít hành tươi

1 ít nấm hương

5 cái mộc nhĩ

Gia vị: hạt nêm, bột canh, nước mắm, dầu ăn, tiêu….

Cách làm:

- Trước tiên bạn lấy nấm hương cũng ngâm cho nở rồi rửa sạch, cắt chân nấm và mộc nhĩ rồi thái nhỏ

- Các loại hành lá, mùi, rau răm bạn nhặt sạch, loại bỏ lá úa, héo rồi rửa sạch, thái nhỏ.

- Thịt gà sau khi luộc bạn hay xé nhỏ rồi ướp với 1 chút gia vị cho ngấm thì sau khi thành phẩm sẽ ngon hơn rất nhiều.

- Tiếp đó, bạn hãy bắc nồi lên bếp, bạn đổ chút dầu ăn vào nồi rồi cho lòng mề gà đã ướp vào xào cùng với mộcnhĩ nấm hương cho chín.

mien-ga-4213

- Nước dùng gà đun sôi, nêm nếm gia vị vừa miệng ăn, thả miến vào trần và vớt ra bát. Bạnkhông nên để miến trần lâu quá, miến sẽ bị nở quá trở nên nhão sợi nhé!

Sau đó bạn bày lòng gà xào lên trên cùng với hành dăm, đổ nước dùng vào bát miến và thưởng thức thôi.

Thành phẩm:

Với cách nấu miến lòng gà này, chỉ khi nào ăn thì bạn mới nên trụng miến thôi! Bởi miến để lâusẽ trương lên, ăn không còn ngon nữa. Đó cũng chính là bí quyết để món miến không bị nhũn, nát.  Chúc bạn thành công với món miến thịt gà này nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link