Gợi ý mâm cơm tối cho cả tuần, khỏi lo tối nay ăn gì

( PHUNUTODAY ) - Bữa tối cả gia đình sum họp, chắc hẳn nhiều chị em phải đau đầu suy nghĩ xem tối nay ăn gì. Vậy thì hãy tham khảo những mâm cơm này nhé.

Gợi ý mâm cơm ngày Thứ 2

Ngày cuối tuần chắc hẳn nhiều gia đình ăn uống “như mở tiệc” vì có nhiều thời gian để chuẩn bị. Không ít người rơi vào tình trạng ăn quá nó. Vậy thì ngày thứ 2 ăn uống thanh đạm một chút với các món luộc sẽ rất hợp lý. Hơn nữa, ngày đầu tuần công việc thường nhiều áp lực nên hẳn chị em cũng muốn nấu nướng sao cho nhanh gọn.

Thực đơn gợi ý cho tối thứ 2 gồm có lưỡi heo luộc, tôm rim tỏi ớt, rau cải xào, canh bầu, cà muối.

Gợi ý thực đơn ngày Thứ 3

Cũng với tiêu chí nhanh, gọn, lẹ, thực đơn cơm tối cho ngày thứ 3 chắc chắn không làm mất nhiều thời gian của chị em. Bữa cơm đảm bảo đủ món canh, món xào, món mặn,…

Gợi ý cho chị em thực đơn gồm các món bò kho tiêu, chả cá chiên, rau muống xào, nước luộc rau muống dùng làm nước canh, cà chua bi ăn sống chống ngấy cho bữa cơm.

Gợi ý thực đơn ngày Thứ 4

Nếu ngày này công việc của bạn đã bớt bận rộn hơn và bạn muốn một bữa ăn cầu kỳ một chút thì có thể tham khảo thực đơn này nhé.

Nem rán chắc chắn là món ăn mà hầu như bạn nhỏ nào cũng yêu thích. Thêm món cá kho ăn vào đúng ngày mưa mát trời thì đưa cơm phải biết. Để cân bằng dinh dưỡng cho bữa ăn bạn đừng quên chế biến thêm một món rau xanh. Có thể là rau bí luộc để lấy nước canh. Hay có thời gian thì bạn làm món rau bí xào rồi nấu thêm canh cà chua trứng phục vụ các thành viên nhí của gia đình.

Gợi ý thực đơn ngày Thứ 5

Ngày thứ 5 ăn gì để không bị trùng với thực đơn của 3 ngày qua? Chị em đừng bỏ qua gợi ý tuyệt vời này với bò xào cần tây, canh cá nấu măng chua, chả mực chiên, đậu phụ luộc.

Đây đều là những món dễ nấu mà lại không làm mất nhiều thời gian của chị em.

Gợi ý thực đơn ngày Thứ 6

Mâm cơm ngày thứ 6 cuối tuần chắc hẳn sẽ khác với ngày thường bởi chị em có nhiều cảm hứng vào bếp hơn. Chị em có thể tham khảo thực đơn với thịt rán, trứng cá sốt cà chua, canh cá măng tay, cải ngồng xào tỏi, cam tráng miệng.

Nếu chị em muốn tiết kiệm thời gian nấu nướng thì có thể cho thịt vào nồi chiên không dầu sau đó đi chế biến các món ăn khác.

Gợi ý thực đơn ngày Thứ 7

“Thứ 7 máu chảy về tim”, một bữa ăn ấm cúng chắc chắn sẽ khiến gia đình gắn kết với nhau hơn. Mâm cơm này chắc chắn không chỉ hấp dẫn mắt nhìn mà chắc chắn là ăn cũng rất ngon nữa.

Thực đơn gồm có: sườn xào chua ngọt, mực xào thì là, vịt om sả, canh cải thịt băm, xoài tráng miệng.

Gợi ý thực đơn ngày Chủ nhật

Chủ nhật nhiều thời gian, bạn có thể nấu nhiều món cầu kỳ hơn. Hoặc là nấu ăn đơn giản để dành thời gian tận hưởng ngày nghỉ. Bạn chọn cách nào? Thực đơn này sẽ giúp bạn cân bằng cả hai.

Thực cơm gồm có: dạ dày luộc, thịt bò áp chảo, khoai tây chiên, đậu phụ rán, canh sườn khoai sọ, su su luộc.

Theo:  xevathethao.vn copy link