3 dục vọng lớn nhất ở đời, chỉ ai may mắn và tích nhiều phúc mới vượt qua

17:10, Thứ bảy 18/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Làm người ích kỷ quá chính là đang tự chặt đi đường lui của bản thân. Ích kỷ sẽ khiến bạn tách rời khỏi xã hội. Khi tất cả mọi người thấy bạn chỉ sống cho mình thì chẳng còn ai muốn tiếp tục.

Tham lam quá độ

Con người sống trên đời, cả ngày chỉ nghĩ xem mình được lợi nhiều hay ít. Chạy theo tiền bạc chính là bản chất của con người, đó cũng là điều dễ hiểu, nhưng nếu sống quá tham lam thì chính là đang tự trói buộc cuộc đời mình.

Con người ta càng có nhiều cái gì, sẽ càng sợ mất đi cái đó. Thế nên chúng ta phải sống thật cẩn thận, điều mà chúng ta thường thấy thì địa vị càng cao, quyền lực càng lớn, lúc nào phải lo lắng. Sống ở đời thì càng tham lam thì sẽ càng đánh mất chính mình.

Con người ta càng có nhiều cái gì, sẽ càng sợ mất đi cái đó.  (ảnh minh họa)

Con người ta càng có nhiều cái gì, sẽ càng sợ mất đi cái đó. (ảnh minh họa)

Sống quá ích kỷ

Lòng người sợ nhất là sự ích kỷ. Nhiều người cho rằng bản thân mình khôn ngoan, bao dung chỉ có kẻ dốt mới làm. Nhưng cái mà lòng vị tha, bao dung chứa đựng là những tổn thất ngắn hạn, nhưng tổn thất nhỏ và điều mà nó kiếm là những lợi ích ở trong tương lai của mình.

Lòng người sợ nhất là sự ích kỷ. Nhiều người cho rằng bản thân mình khôn ngoan, bao dung chỉ có kẻ dốt mới làm. (ảnh minh họa)

Lòng người sợ nhất là sự ích kỷ. Nhiều người cho rằng bản thân mình khôn ngoan, bao dung chỉ có kẻ dốt mới làm. (ảnh minh họa)

Làm người ích kỷ quá chính là đang tự chặt đi đường lui của bản thân. Ích kỷ sẽ khiến bạn tách rời khỏi xã hội. Khi tất cả mọi người thấy bạn chỉ sống cho mình thì chẳng còn ai muốn tiếp tục.

Quá đố kỵ

duc-vong

Đố kỵ chính là tâm lý cực kỳ đáng sợ. Người có sự đố kỵ sẽ không nhìn thấy mọi người xung quanh mình tai giỏi như nào. Lúc nào họ cũng cảm thấy bất an, lo lắng. Vì sự đố kỵ mà nhiều người mà làm ra những chuyện trái với đạo đức. Con người một khi có tâm tật đố thì lúc nào cũng muốn giỏi hơn người khác, sợ người khác vượt qua mình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: