3 khác biệt giữa đàn ông bất tài, vô dụng và đàn ông bản lĩnh

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông, là trụ cột của một gia đình, đàn ông có bản lĩnh hay không, sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới tương lai của cả một gia đình.

Đàn ông có bản lĩnh, mạnh ở bên ngoài, đàn ông bất tài, ra vẻ ở trong nhà

Càng là đàn ông có bản lĩnh, đạo đức thì tâm thái và sự nhẫn nại của họ ngày càng lớn. Họ có thể kiểm soát được cảm xúc của bản thân mình, nhất là sẽ không mang lại sự bực tức hay nóng giận về nhà. Ở ngoài họ có thể nỗ lực vất vả phấn đấu, là những tinh anh có chút thành tựu nhỏ hay là những lãnh đạo của cả một tập đoàn lớn, ngày thường phải trải qua không biết bao nhiêu mưa gió bão bùng, hay những bực dọc không đâu, nhưng chỉ cần bước chân vào nhà thôi, họ sẽ trở thành một người chồng, một người cha dịu dàng.

Kiểu đàn ông bản lĩnh họ hiểu nhà là nơi để tránh gió, là nơi ấm áp, thoải mái nhất của con người. Bất luận bên ngoài có chịu đựng bao nhiêu gian khổ thì chỉ cần về nhà là mọi thứ sẽ ổn hết.

dan-ong

Trong khi đó người vô dụng lại hay làm ngược lại. Ở bên ngoài họ thấp cổ bé họng, khởi nghiệp thất bại, sống cho qua ngày. Bản lĩnh của họ kém, nhưng chính sự nóng nảy thì lại nhiều. Đàn ông đích thực là người che mưa chắn bão cho vợ con, đàn ông xấu xa chuyên tạo ra hỏa hoạn cho gia đình.

Đàn ông bản lĩnh, thương vợ, đàn ông bất tài, yêu bản thân

Đàn ông bản lĩnh thường có gia đình cực kỳ hạnh phúc. Họ có giáo dục, có sự biết ơn và lúc nào cũng ghi nhớ được đằng sau thành công của mình chính là những hi sinh âm thầm của vợ, nó khiến họ phải nỗ lực phấn đấu.

Gia hòa thì mọi sự mới ổn định, đàn ông muốn thành công, gia đình trước hết phải hạnh phúc, hòa thuận. Có bận rộn đến đâu họ cũng sẽ dành thời gian để ở bên gia đình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Họ không bao giờ tức giận với vợ, càng không tùy tiện đánh người khác, bởi họ hiểu làm tổn thương người mình yêu chính là biểu hiện của kẻ vô năng nhất.

Trong khi đó đàn ông vô dụng chỉ biết yêu bản thân mình, họ làm gì cũng nghĩ cho bản thân. Cứ hễ cãi nhau là nghĩ đến cảm nhận của mình mà thôi. Công việc cũng không bao giờ thấy bận rộn hơn vợ là bao, nhưng về nhà là như Phật sống, lười biếng, không chịu giúp đỡ vợ.

Đối với mình thì rất hào phóng, lấy tiền hai vợ chồng tiết kiệm ra mua xe, thay đồng hồ, nhưng đối với vợ lại vô cùng keo kiệt, tới một chiếc váy đắt tiền một chút cũng không nỡ mua.

co-nhan

Đàn ông bản lĩnh cầu tiến, đàn ông bất tài thích ca thán

Nghèo vật chất chẳng hề đáng sợ, nghèo tinh thần mới chính là đòn chí mạng. Đàn ông muốn có bản lĩnh, nội tâm nhất định phải cực kỳ kiên cường, phong phú. Xuất thân không tốt, chẳng sao cả, gia đình bình bình, chẳng có gì đáng lo.

Đàn ông thành công, sẽ không bao giờ ca thán.

Họ lạc quan, tích cực hướng về phía trước, luôn luôn mang trong mình nguồn năng lượng nhiệt huyết, tích cực, có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

Đàn ông bất tài thì lúc nào than vãn. Ngày mai ca thán xã hội bất công, ngày kia ca thán vợ không tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link