3 khoản tiền người lao động có thể được nhận dịp Tết Dương lịch 2023

( PHUNUTODAY ) - Dịp Tết Dương lịch 2023, người lao động có thể sẽ được nhận tới 3 khoản tiền dưới đây.

Tết Dương Lịch năm 2023, người lao động có thể được nhận tới 3 khoản tiền gồm: Thưởng Tết Dương lịch, lương ngày Tết và tiền làm thêm (nếu người lao động trực tết, làm tăng ca ngày Tết).

11

Thưởng Tết Dương lịch 2023

Theo khoản 1 Điều 104 Bộ luật Lao động năm 2019, thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động dựa trên kết quả sản xuất, kinh doanh và mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

Theo đó, việc thưởng cho người lao động không phải là yêu cầu bắt buộc đối với người sử dụng lao động. Tùy thuộc vào tình hình tài chính của doanh nghiệp và công sức đóng góp của người lao động mà doanh nghiệp có thể quyết định thưởng hoặc không thưởng cho nhân viên.

Như vậy, tùy thuộc vào từng doanh nghiệp mà dịp Tết Dương lịch 2023, người lao động có thể được thưởng hoặc không được thưởng.

Nếu có thưởng thì khoản thưởng này có thể bằng tiền hoặc bằng hiện vật hoặc các hình thức khác chuyến du lịch, gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe,…

Lương ngày Tết

Theo quy định thì người lao động nghỉ Tết dương vẫn được nhận lương của ngày Tết (ngày 1/1/2023).

Tiền làm thêm ngày Tết

Nếu đồng ý đi làm vào đúng Tết Dương lịch, người lao động được tính lương như sau:

- Vào ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương, ngoài tiền lương theo quy định, người lao động được nhận ít nhất bằng 300% lương ngày thường.

- Nếu làm việc ca đêm của ngày Tết Dương lịch, người lao động sẽ được trả ít nhất 390% lương của ngày làm việc bình thường (chưa bao gồm tiền lương ngày lễ, Tết).

Đó là 3 khoản tiền người lao động có thể được nhận vào dịp Tết Dương lịch 2023. Lịch nghỉ Tết năm 2023 sẽ từ 31/12/2022 - 2/1/2023.

Theo:  xevathethao.vn copy link