4 công việc độc nhất vô nhị, không tốn sức nhưng thu nhập cao ngất ngưởng

( PHUNUTODAY ) - Những công việc này đúng nghĩa là việc nhẹ lương cao bởi công sức bỏ ra ít nhưng người làm có thể kiếm bộn tiền. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm được.

Nghề ngủ thuê kiếm 1 tỉ/năm

Ngủ mà cũng đem lại thu nhập hẳn là mong ước của rất nhiều người. Trong thực tế đúng là có một công việc như vậy. Tuy nhiên, không chỉ đơn giản nằm xuống, nhắm mắt và ngủ. Công việc “ngủ chuyên nghiệp” này đòi hỏi nhiều yêu cầu khắt khe hơn tưởng tượng. Bù lại, số tiền kiếm được từ việc “ngủ thuê” vô cùng hấp dẫn và đáng trầm trồ.

Cụ thể, người ngủ thuê sẽ phải thư giãn và ngủ trong các điều kiện cụ thể. Sau đó họ phải cung cấp phản hồi về trải nghiệm này cho các nhà khoa học, nhà sản xuất hoặc các chuyên gia y tế.

Có rất nhiều lĩnh vực mà người ngủ chuyên nghiệp có thể làm việc. Thậm chí trong lĩnh vực nghệ thuật, họ có thể trở thành một người trình diễn, ngủ trong môi trường đặc biệt như buổi biểu diễn mang tính trưng bày. Hay trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn, người ngủ thuê sẽ ghi lại cảm nhận, góp ý với ban điều hành và nêu cảm tưởng trên mạng xã hội về trải nghiệm của mình khi lưu trú tại khách sạn nào đó.

Với công việc này, ở Hoa Kỳ, có người kiếm được hơn 46 nghìn USD (hơn 1 tỉ đồng) mỗi năm. Ở Thượng Hải, Trung Quốc, một công ty sản xuất thực phẩm chức năng ăn kiêng từng đăng tin tìm người ngủ chuyên nghiệp với mức đãi ngộ 100 nghìn nhân dân tệ (khoảng 341 triệu đồng) trong một năm.

Kể chuyện, hát, đọc sách để ru người lạ ngủ

Báo cáo năm 2021 của Hiệp hội nghiên cứu giấc ngủ cho biết, Trung Quốc đã trở thành “quốc gia của chứng mất ngủ” khi có tới 300 triệu người mắc phải triệu chứng này. Vì vậy mà nhiều dịch vụ hỗ trợ giấc ngủ trực tuyến, ngoại tuyến ra đời.

Người làm công việc này có thể trao đổi, trò chuyện hoặc đọc một câu chuyện ngẫu nhiên tùy vào sở thích của khách hàng. Cuộc hội thoại sẽ kéo dài 15 phút qua tin nhắn hoặc ghi âm trước khi khách hàng đi ngủ. Mức chi phí thấp nhất để sử dụng dịch vụ này là 5 nhân dân tệ/lần (khoảng 17 nghìn).

Với những nhân viên dày dặn kinh nghiệm, người sử dụng dịch vụ sẽ phải tốn khoảng 33.440 nhân dân tệ/tháng (khoảng 114 triệu đồng). Nếu vượt quá thời gian cho phép, khách hàng chưa ngủ sẽ phải gia hạn đơn hàng để nói chuyện thêm. Ngành công nghiệp này cũng được coi là "nền kinh tế ngủ" và ước tính trị giá 1 nghìn tỉ tệ vào năm 2030.

“Chuyên gia sờ mặt” thu nhập tối thiểu 600 nghìn/tiếng

“Chuyên gia sờ mặt” hay còn gọi bằng tên “nhà khoa học cảm giác” là những người sẽ cảm nhận gương mặt bằng việc sờ, chạm để đánh giá chất lượng sản phẩm nào đó sử dụng cho da mặt. Đa phần những người làm công việc này là phụ nữ và phải được đào tạo bài bản, có khả năng cảm nhận khách quan.

Trước khi bắt đầu công việc, họ phải trải qua nhiều bước đào tạo như kiểm tra thị lực, độ nhạy cảm của xúc giác và khả năng phát hiện những sự khác biệt nhỏ trên da. Từ đó, họ sẽ phân biệt sự khác nhau của các sản phẩm. Khi làm việc, họ sử dụng tay để chạm vào khuôn mặt người dùng. Cùng với đó, các giác quan xúc giác được dùng để đánh giá tác dụng sản phẩm. Đây là một công việc đòi hỏi sự nghiêm túc, nghiên cứu kỹ lưỡng và người làm phải tuân thủ quy trình đào tạo nhất định.

Công việc đòi hỏi nhiều yêu cầu khắt khe nhưng tỷ lệ thuận là mức lương đáng ngưỡng mộ. Họ sẽ nhận được tối thiểu 25 USD/tiếng (hơn 600 nghìn đồng). Thông thường, những người làm công việc này sẽ hoạt động từ 2 - 3 giờ/ngày và 2 - 3 ngày/ tuần.

Nếm thử kẹo mỗi tháng, thu nhập gần 2 tỉ/năm

Một công ty tại Canada từng đăng tin tuyển dụng “giám đốc kẹo”, người giữ vai trò thử nghiệm các sản phẩm mới. Công việc mỗi tháng, người này sẽ phải kiểm tra ít nhất 3.500 sản phẩm. Sau đó, nếu đã đạt chất lượng sẽ đóng dấu và phê duyệt sản phẩm.

Công việc này không giới hạn độ tuổi, chỉ cần từ 5 tuổi trở lên và có niềm đam mê bất tận với kẹo là có thể ứng tuyển. Vị trí này sẽ được trả 100.000 CAD (đô la Canada) mỗi năm, tương đương 78.000 USD (gần 2 tỉ đồng).

Trên thế giới, đây không phải lần đầu tiên có chức vụ “giám đốc” kỳ lạ như vậy. Nhiều công ty làm trong ngành thực phẩm cũng đều có nhu cầu tuyển dụng những người thẩm định đồ ăn. Ngoài ra, một số nơi còn thuê người chỉ ngồi một chỗ để xem TV và ghi lại các sự quan trọng trong chương trình.

Theo:  xevathethao.vn copy link