3 kiểu biến tấu của món nem rán thơm ngon, lạ miệng

( PHUNUTODAY ) - Thay vì chỉ làm nem bằng các nguyên liệu quen thuộc như miến, mộc nhĩ, nấm hương, bạn có thể sử dụng những thực phẩm khác để tạo ra hương vị đặc biệt cho món ăn.

Nem khoai môn

Nguyên liệu: 1/2 củ khoai môn (khoảng 150 gram), 400 gram thịt xay, 30 gram nấm hương, mộc nhĩ, 1 củ su hào nhỏ, 1 củ cà rốt, 1/2 củ hành tây, 50 gram miến, 1 quả trứng gà, vỏ bánh đa nem (hoặc vỏ bánh tráng bò phía), hạt tiêu, hạt nêm.

3-mon-nem-la-mieng-01

Cách làm:

- Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở, rửa sạch rồi thái sợi nhỏ. Miến ngâm nở, cắt khúc. Hành tây cắt nhỏ.

- Khoai môn, su hào, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch bào sợi và trộn chung với hành tây, thêm một chút dầu ăn và đảo đều tay. Dầu ăn sẽ tạo lớp màng bảo vệ giúp rau củ không ra nước và giữ nem được giòn lâu hơn.

- Cho thịt, miến, trứng, hạt nêm, hạt tiêu vào trộn cùng vào rau củ.

- Xúc một lượng vừa phải vào giữa miếng bánh trạng và cuộn lại, gấp 2 mép bên cạnh vào trong và cuốn tròn. Lần lượt làm đến hết vỏ bánh và nhân.

- Bắc chảo dầu lên bếp. Đợi dầu nóng thì cho nem vào rán với lửa vừa để phần nhân chín và lớp vỏ vàng đều. Sau đó gắp nem ra giấy thấm dầu.

- Nem khoai môn ăn cùng với nước mắm tỏi ớt chua ngọt.

Nem hoa quả

Nguyên liệu: 1 gói bánh đa nem đậu xanh, táo, dứa, thanh long (hoặc các loại trái cây tùy chọn), sốt mayonaise.

3-mon-nem-la-mieng-02

Cách làm:

- Hoa quả thái hạt lựu bằng đầu ngón tay út rồi trộng với 1-2 thìa sốt mayonaise.

- Trải bánh đa ra đãi, dùng thìa xúc nhân vào rồi cuốn lại như nem bình thường. Có thể cuốn hai lớp bánh đa để nem không bị bục trong lúc gián và giòn hơn.

- Cuốn xong nên cho nem vào rán ngay. Nem hoa quả không cần rán lâu, lớp vỏ sẽ rất nhanh vàng. Khi nem vàng đều thì gắp ra để ráo dầu. 

Nem xôi chiên

Nguyên liệu: 200 g thịt xay, 100g gạo nếp, 5 cây nấm hương thái nhỏ, rau mùi thái nhỏ, 1 gói bánh đa nem, bột canh, hạt tiêu, mỳ chính, tương ớt, dầu ăn.

3-mon-nem-la-mieng-03

Cách làm: 

- Gạo vo sạch, ngâm qua đêm hoặc ngâm trong vòng 4 giờ sau đó đem hấp chín thành xôi. Trước khi hấp có thể trộn gạo với một chút bột canh cho đậm đà. 

- Cho thịt xay, nấm hương, rau mùi thái nhỏ, bột canh, mì chính vào tô và trộn đều. 

- Trải bánh đa nem ra thớt, múc một thìa xôi và dàn mỏng rồi thêm phần thịt xay lên trên. Múc thêm một muỗng xôi dàn mỏng lên trên mặt thịt. Gấp mép lá bánh đa và cuộn lại như nem rán bình thường. Lần lượt làm cho đến hết.

- Đặt chảo dầu lên bếp và đun nóng. Cho từng cuộn nem vào chiên đến khi chín vàng đều thì vớt ra để ráo dầu. Nem xôi chiên có thể ăn cùng với tương ớt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link