Món chân giò hầm kiểu Đức lạ miệng, ăn mãi không ngán ai cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món chân giò hầm kiểu Đức thơm ngon mềm tan trong miệng dưới đây chắc chắn cá bạn sẽ vô cùng thích thú.

Nguyên liệu làm chân giò kiểu Đức

600 gr chân giò

70ml kem tươi

 200ml sữa tươi không đường

 3 thìa bột mì

2 củ khoai tây

 1 của cà rốt

1 củ hành tây

1 cây tỏi tây

Tỏi 3 tép

2 thìa bơ

Cách chế biến Chân giò hầm sữa kiểu Đức

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy tìm cách sơ chế chân giò, bạn hãy lấy chân giò bạn đem đi rửa sạch, ngâm qua nước muối 10-15 phút sau đó bạn chần qua nước sôi để loại bỏ các chất bẩn và khử mùi hôi là được. Với các loại gia vị bạn hãy sơ chế rồi băm nhỏ.

Bí quyết làm chân giò hầm kiểu Đức

Bí quyết làm chân giò hầm kiểu Đức

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy cho toàn bộ thịt chân giò vào tô ướp gia vị gồm: tỏi băm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê muối, dùng tay xoa đều gia vị cho thấm vào thịt và ướp 10-15 phút.

Với các nguyên liêu khác bạn hãy tìm cách rửa sạch các nguyên liệu, tỏi băm nhuyễn, tỏi tây cắt khúc tầm 3 cm. Với phần cà rốt và khoai tây gọt vỏ, cắt khúc vừa ăn tầm 2 - 3cm.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy hầm chân giò, trước tiên bạn hãy bắc nồi áp suất lên bếp trên lửa vừa, đun sôi 1 muỗng canh dầu ăn, sau đó cho hành tây thái lựu và tỏi tây đã cắt khúc vào phi thơm là được. Rồi bạn hãy cho toàn bộ giò heo vào xào cho thịt săn lại, đổ nước ngập 2/3 thịt rồi đậy nắp lại hầm trong 20-30 phút là được. Rồi bạn hãy múc một chén nước hầm xương nhỏ ra để riêng làm nước sốt.

Lưu ý: Bạn có thể cho thêm 30ml rượu vang vào hầm cùng chân giò để món ăn thêm thơm ngon và nồng vị hơn khi ăn sẽ hấp dẫn hơn.

Cách làm chân giò hầm kiểu Đức

Cách làm chân giò hầm kiểu Đức

Bước 4: Sau khi bạn hầm chân giò tầm 30 phút, bạn cho cà rốt và khoai tây vào hầm thêm 15 phút thì tắt bếp đi là được.  Rồi sau đó, bạn hãy cho một cái nồi khác lên bếp, cho vào 2 thìa bơ và phi thơm tỏi. Rồi sau đó cho chén nước hầm xương vào cùng với 200ml sữa tươi không đường.

Bước 5: Sau khi bạn nấu cho hỗn hợp sôi lên thì cho vào 3 thìa cà phê bột mì khuấy đều, tiếp tục cho vào 70ml kem tươi, một chút tiêu khuấy và đun cho hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp và cho ngò vào ăn nóng là đươc. Trong khi ăn bạ sẽ cảm nhận được độ béo của nước sốt hòa quyện cùng thịt giò mềm ngọt vô cùng hấp dẫn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link