3 kiểu con cái tưởng không đối tốt với cha mẹ, nhưng thực chất vô cùng hiếu thảo: Đừng vội trách móc con

( PHUNUTODAY ) - 3 kiểu con cái sau đây thường bị cha mẹ hiểu nhầm là bất hiếu.

Con cái hay cằn nhằn, chỉ trích thói quen ăn uống của cha mẹ

Rất nhiều người lớn tuổi quen với việc sống tiết kiệm cả đời, ngay cả khi về già, có điều kiện vật chất tốt hơn, được con cái biếu tiền hàng tháng nhưng họ vẫn cứ giữ thói quen sinh hoạt thời xưa. Ví dụ như khi ăn cơm còn thừa ít rau, bát canh thừa họ cũng không đổ đi mà để đó tối ăn tiếp.

Lúc này những đứa con thấy thì sẽ cằn nhằn, chỉ trích cha mẹ quá tiết kiệm. Cha mẹ thấy con cằn nhằn thì khó chịu, cho rằng con xem thường mình. Nhưng thực tế con cái chỉ đang quan tâm đến sức khỏe của cha mẹ, không muốn cha mẹ ăn đồ lưu trữ lâu. Họ muốn cha mẹ bỏ những thói quen ăn uống xấu, không tốt cho sức khỏe.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Những đứa con ở gần cha mẹ, qua thăm hỏi thường xuyên lại hay bị cằn nhằn, cãi vã với cha mẹ

Các cụ xưa bảo: xa thơm gần thối quả thật chẳng sai chút nào khi miêu tả về tính cách các mối quan hệ trong xã hội. Ông bà ta cho rằng khi ở xa thì người ta có tình cảm tốt đẹp hơn là ở gần. Nó phản ánh một quy luật khá chính xác trong cuộc sống. Khi ở xa ít gặp nên quý hóa, thương nhớ. Còn khi ở gần va chạm nhiều nên dễ gây mâu thuẫn, ghét bỏ.

Trong mối quan hệ cha mẹ - con cái thì nhiều khi cha mẹ thường cãi vã, mắng mỏ những đứa con ở gần hơn là những đứa con ở xa. Bởi càng ở gần, càng làm nhiều việc thì càng thấy lỗi sai ở đối phương. Còn ở xa thì khuất mắt trông coi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thực chất những đứa con ở gần, dành tình yêu cho cha mẹ nhưng nhiều khi vẫn bị mắng mỏ, nhưng vẫn thường xuyên qua hỏi han cha mẹ đó là sự hiếu thảo đáng quý.

Con cái "kêu gào" vì thói quen sinh hoạt của cha mẹ

Bên cạnh thói quen ăn uống thì nhiều người lớn tuổi cũng có những thói quen sinh hoạt, lối sống không hề tốt cho sức khỏe. Ví dụ như có những người thường xuyên hút thuốc, uống rượu. Hay có những người cao tuổi uống thuốc vô tội vạ, nghe có ai mách thuốc gì cũng tự mua về uống. Một số người cao tuổi lại lười vận động, thường nằm ì ở nhà.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Trông thấy cảnh đấy, con cái vì lo cho cha mẹ nên cằn nhằn, kêu gào. Tuy nhiên nhiều cha mẹ lại không hiểu lòng hiếu thảo của con mà lại cho rằng con láo, đòi "dạy khôn" mình.

Cha mẹ nên nhớ con cái càng hiếu thảo thì sẽ càng chú ý đến những chi tiết nhỏ trong cuộc sống của cha mẹ và lên tiếng ngay khi thấy có điều không ổn. Thế nên cha mẹ đừng vội hiểu nhầm con mà hãy cố gắng thay đổi những thói quen xấu để tuổi già được khỏe mạnh, sống an vui bên con cháu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link