3 kiểu người chuốc hết đau khổ, bế tắc: Mong bạn không phải người đó

08:58, Thứ hai 03/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Lòng tham của con người là vô cùng, nếu chẳng biết đủ thì chẳng thể có hạnh phúc. Với nhu cầu và khát vọng của con người thì cuộc sống này chẳng bao giờ có sự đầy đủ được cả.

Kiểu người không thể buông bỏ

Trong cuộc đời này thì con người có lòng than vô đáy. Lúc nào chúng ta cũng cảm thấu thiếu thốn cái này rồi ham muốn có cái khác. Nhưng chính việc càng tham lam càng khiến mình phiền não, trái tim mệt mỏi.

Nếu như chẳng thể nào buông bỏ được chúng, những loại nghi tâm ấy sẽ dần đầu độc chính tâm hồn bạn, khiến bạn chẳng thể sống yên. Sự buông bỏ thực sự là được và mất để tùy duyên. Tham chẳng khác nào thuốc độc, nó giết bạn lúc nào chẳng hay biết.

Tham chẳng khác nào thuốc độc, nó giết bạn lúc nào chẳng hay biết. (ảnh minh họa)

Tham chẳng khác nào thuốc độc, nó giết bạn lúc nào chẳng hay biết. (ảnh minh họa)

Kiểu người luôn muốn có nhiều hơn

Lòng tham của con người là vô cùng, nếu chẳng biết đủ thì chẳng thể có hạnh phúc. Với nhu cầu và khát vọng của con người thì cuộc sống này chẳng bao giờ có sự đầy đủ được cả.

Hạnh phúc chỉ có mặt trên thế giới này khi con người vứt bỏ đi những nhu cầu thái quá ham muốn cá nhân. Ham muốn nhiều hơn thì vất vả, khổ sở sẽ nhiều.

Ham muốn nhiều hơn thì vất vả, khổ sở sẽ nhiều. (ảnh minh họa)

Ham muốn nhiều hơn thì vất vả, khổ sở sẽ nhiều. (ảnh minh họa)

Kiểu người luôn chìm trong quá khứ

Trong cuộc sống này có nhiều việc xảy ra không đúng như ý muốn của chúng ta. Có lúc chúng ta than vãn, buồn phiền mà chẳng giải quyết được gì còn khiến bản thân thêm mệt mỏi hơn.

Đã là quá khứ thì phải buông bỏ, càng níu kéo càng chìm đắm và không sống tốt ở hiện tại. Con người nếu cứ mải sống trong tiếc nuối thì hiện tại và tương lai chẳng thể hạnh phúc. Thế nên cái gì đã qua hãy để nó trôi đi, đừng bận tâm để thêm bất hạnh. 

Đã là quá khứ thì phải buông bỏ, càng níu kéo càng chìm đắm và không sống tốt ở hiện tại.  (ảnh minh họa)

Đã là quá khứ thì phải buông bỏ, càng níu kéo càng chìm đắm và không sống tốt ở hiện tại. (ảnh minh họa)

Con người nếu cứ mải miết sống trong những tiếc nuối: luyến tiếc sự ưu việt của bản thân trong quá khứ, luyến tiếc những sự việc không tới nơi tới chốn đã từng làm, luyến tiếc những hư vinh, những tiếng vỗ tay đắc thắng… cả đời đau khổ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: người số khổ