Mẹo chọn rau muống sạch, ngon, không có thuốc tăng trưởng, trừ sâu

11:16, Thứ hai 27/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Hướng dẫn bạn cách chọn rau muống sạch, ngon, không có chất tăng trưởng.

Rau muống là loại rau đang vào mùa được nhiều người yêu thích. Rau muống có thể chế biến nhiều món ngon khác nhau như xào, làm gỏi, luộc, nấu canh,muối chua… Tuy nhiên, để đảm bảo sức khoẻ cho người sử dung thì cần chọn rau muống sạch. Vậy làm sao để biết rau muống có bị nhiễm hoá chất hay không?

Rau muống là loại rau đang vào mùa được nhiều người yêu thích

Rau muống là loại rau đang vào mùa được nhiều người yêu thích

Cách nhận biết rau muống nhiễm hóa chất

Rau muống sạch được trồng bằng hạt sẽ có màu xanh nhạt, cọng vừa và lá nhỏ, còn rau muống trồng bằng hạt nhiễm hóa chất sẽ có lá rất to, màu xanh đậm, cọng to.

Rau muống phun thuốc trừ sâu sẽ có thân to thậm chí như ngón tay, lá to và dài, phần thân rất non kể cả phần gần gốc cũng mềm búng. Phần lá xanh đậm là do rau muống hấp thụ nhiều kim loại nặng và khi rửa bạn sẽ thấy rau nổi nhiều bọt. Rau muống có chất kích thích rất dễ dập nát, khi nhặt rau thấy non búng và rất ít nhựa, để từ sáng tới chiều thì bị héo, vàng úa hoặc thối nhũn không ăn được.

Trường hợp bạn ăn rau muống có vị chát và mùi hắc là vì rau muống đã bị nhiễm chì. Trong khi đó, rau muống sạch có vị ngọt tự nhiên và giòn.

Trường hợp bạn ăn rau muống có vị chát và mùi hắc là vì rau muống đã bị nhiễm chì

Trường hợp bạn ăn rau muống có vị chát và mùi hắc là vì rau muống đã bị nhiễm chì

Có một cách đơn giản hơn là bạn vắt 1 trái chanh vào nước rau muống sau khi luộc, nếu nước luộc không chuyển màu thì đây là rau muống có hoá chất. Còn nếu nước chuyển dần sang màu đỏ hoặc vàng nhạt tức là rau muống sạch. Nguyên nhân khiến nước luộc chuyển màu trên là do trong rau muống có chứa kiềm sẽ phản ứng với axit có trong chanh.

Hướng dẫn bạn cách mua rau muống tươi ngon, không nhiễm hóa chất

Khi đi mua rau muống nên chọn rau có thân không quá to, lá có màu xanh tự nhiên và không nên chọn lá rau quá mơn mởn.

Thử bẻ đôi thân rau muống nếu có nhiều nhựa và không quá giòn thì đây là rau sạch.

Không mua rau muống đã nhặt sẵn và ngâm nước, vì nước này là nước pha hoá chất làm cho cứng hơn, tươi hơn mà không bị héo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo