Mẹo chọn bơ ngon, thịt dẻo, không thâm đầu, không đắng sượng

17:22, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là hướng dẫn bạn cách chọn bơ ngon, dẻo, không bị đắng hay sượng.

Quả bơ rất nổi tiếng với hương vị thơm, ngậy, ngon, dẻo mịn, đây còn là  nguồn thực phẩm rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Trong quả bơ có nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp làm đẹp da. Để chọn được trái bơ ngon thì không phải ai cũng am hiểu.

Rất nhiều ngưởi khi chọn mua quả bơ chỉ chú ý đến vỏ quả mịn màng, sáng bóng. Họ thường nghĩ rằng quả bơ có vỏ mịn và bóng là căng tròn, hấp dẫn và chín đều. Tuy nhiên, đây chưa chắc là dấu hiệu thể hiện cho thịt bơ bên trong ngon và chất lượng.

Mẹo chọn bơ ngon, thịt dẻo, không thâm đầu, không đắng sượng

Mẹo chọn bơ ngon, thịt dẻo, không thâm đầu, không đắng sượng

Theo kinh nghiệm thực tế, quả bơ có vỏ láng mịn nhưng có thể lại bị chín ép, làm cho bơ không còn mùi thơm đặc trưng, có thể bị nhũn và không được dẻo. Bên cạnh đó, quả bơ có vỏ mịn cũng có thể bơ đã bị hái non và sau đó quả sẽ chín không đồng đều. Đặc biệt loại bơ sáp, khi chín vỏ sần sùi và có màu xanh đậm hơn, chưa chắc vỏ đã phải mịn và bóng.

Ngoài ra, khi bạn chọn bơ mà dựa vào độ cứng của quả có thể chưa chắc đã được như ý. Một số người thích chọn những quả cứng vì nghĩ rằng chúng sẽ chín đều hơn sau khi mua về. Tuy nhiên, bơ cứng có thể là do chưa chín hoặc bị chín ép, khiến chất lượng thịt bơ không đạt, bị sượng và thiếu đi hương thơm đặc trưng.

Do đó, khi bạn chọn mua bơ, nên tìm hiểu nhiều yếu tố để cân đối chọn ra những quả bơ thơm ngon nhất. Dưới đây là những lựa chọn giúp bạn chọn bơ ngon.

Quả bơ sáp dạng tròn cầm rất chắc tay, khi bạn lắc nhẹ có thể nghe thấy tiếng hạt bên trong

Quả bơ sáp dạng tròn cầm rất chắc tay, khi bạn lắc nhẹ có thể nghe thấy tiếng hạt bên trong

Chọn bơ theo kích cỡ và hình dáng

Quả bơ sáp dạng tròn cầm rất chắc tay, khi bạn lắc nhẹ có thể nghe thấy tiếng hạt bên trong. Còn bơ quả dài, nhỏ dần về phía cuống thì sẽ nhiều thịt bơ hơn nhưng có thể sẽ chứa nhiều xơ.

Bơ dài nhiều thịt hơn bơ tròn vì có hạt nhỏ, lại có thêm phần cơm dày ở phía cuống bơ. Bơ tròn thì thường có hạt to hơn.

Bạn kiểm tra vỏ và cuống bơ

Khi mua bơ, bạn nên để ý kĩ đến màu sắc và bề mặt của vỏ quả bơ. Quả bơ thơm ngon sẽ có vỏ màu xanh, bề mặt hơi sần sùi và khi chín nó sẽ có màu tươi, sáng bóng, lấm tấm đốm vàng. Quả bơ có phần cuống lõm vào bên trong và khi bạn ấn nhẹ vào phần cuống, nếu thấy nó mềm thì đấy là dấu hiệu của quả bơ ngon.

Nếu vỏ bơ có màu đen thì nó đã chín quá mức, thịt bên trong sẽ bị nẫu, giàu xơ và thường không ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: mẹo chọn bơ ngon