3 loại cây rắn 'mê như điếu đổ', nhà nào đang trồng phải cẩn thận

14:05, Thứ năm 10/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này có thể trở thành nơi trú ngụ lý tưởng của loài rắn.

Một số loại cây có mùi thơm

Người ta nhận thấy rằng những loại cây có mùi thơm như dạ lý hương, hoa nhài, hoa quỳnh, cây dứa... thường xuyên có sự xuất hiện của rắn. Rất nhiều người cho rằng rắn thích những cây có mùi thơm như vậy.

Lý do thực sự không phải do rắn mùi thơm của các loài cây.

Empty

Chẳng hạn như với cây dạ lý hương. Hoa của cây này có mùi thơm nồng nàn, càng về đêm mùi thơm càng rõ. Cây này thu hút nhiều động vật nhỏ như chuột, ếch đến trú ngụ. Những loài động vật này lại là con mồi yêu thích của rắn. Do đó, rắn thường tìm đến các bụi cây dạ lý hương để rình mồi.

Điều tương tự cũng xảy ra với các loại cây có mùi thơm khác.

Khi trồng những cây này trong nhà, gia chủ cần chú ý tới việc cắt tỉa, thu dọn cành sát đất để hạn chế nơi ẩn nấp của rắn.

Cây dây leo, cây có dàn lớn

Empty

Nhiều người thích trồng những loại cây dây leo, cây mọc thành giàn để trang trí cũng như làm mát cho căn nhà. Tuy nhiên, khi trồng những loại cây này, bạn cũng phải chú ý rằng, chúng là nơi trú ngụ lý tưởng cho loài rắn.

Rắn là loài động vật máu lạnh, thích sống ở môi trường mát mẻ. Những loại cây dây leo, những giàn cây lớn có thể cung cấp môi trường sống lý tưởng cho rắn. Màu xanh của lá cây cũng có thể giúp rắn ẩn nấp tốt hơn, nhất là với loài rắn lục.

Ngoài ra, rắn thích ăn trứng chim. Một số loài chim hay làm tổ trên các dàn cây lớn. Do đó, rắn cũng có thể tìm đến đây để săn mồi.

Cây tre, cây trúc

Empty

Tre, trúc là loại cây có tác dụng phong thủy tốt, giúp bảo vệ ngôi nhà, xua đuổi những điều không may, mang lại may mắn và vượng khí. Tuy nhiên, loại cây này sinh trưởng nhanh, chỉ vài năm là có thể phát triển thành bụi lớn. Các bụi cây lớn lại là nơi mà động vật như chuột, rắn hay tìm đến để trú ngụ, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của con người. Do đó, nếu trồng tre, trúc trong khuôn viên nhà, bạn nên chú ý thu dọn lá rụng. Nếu bụi cây phát triển lớn, bạn cũng có thể tỉa bớt cây để chúng không quá rậm rạp, tránh các loài chuột bọ, rắn rết tìm đến làm tổ.

Ngoài những cây nêu trên, một số cây dại mọc quanh nhà như bạch hoa xà, bạch hoa xà thiệt thảo, sa nhân tím... cũng là nơi rắn hay tìm đến.

Những lý do thu hút rắn tới gần nơi con người sinh sống

Thông thường, rắn có môi trường sống riêng và chúng không thường xuyên đến gần nơi ở của con người. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, rắn cũng có thể đến gần chỗ ở của con người vì một số lý do đặc biệt.

Đầu tiên có thể là do nhà bạn có nhiều cây cối rậm rạp, các bụi cây lòa xòa sát mặt đất, nhiều bãi cỏ. Đây là nơi trú lý tưởng của loài rắn. Chúng có thể ẩn nấp ở trong các bụi cây để rình mồi.

Bên cạnh đó, những bức tường hay hàng rào đá, đống củi có nhiều hốc, hố cũng có thể là nơi rắn tìm đến để trú ngụ, ẩn nấp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: cây thu hút rắn