Khách hàng vội vàng bỏ đi sau khi tính tiền: Nhân viên siêu thị mừng thầm, vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Sau khi tính tiền ở siêu thị bạn hãy dành từ 3 - 5 phút để kiểm tra lại hóa đơn của mình. Bởi nó sẽ mang lại nhiều lợi ích không ngờ tới.

 Mua hàng ở siêu thị đừng vội bỏ đi ngay vì sao?

Ai cũng biết rằng khi đi mua hàng ở siêu thị bạn sẽ phải thanh toán hóa đơn cho nhân viên siêu thị. Việc thanh toán này đôi khi diễn ra nhanh chóng khi siêu thị ít khách mua sắm. Nhưng đôi khi, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian cho việc thanh toán này. Chính vì vậy, sau khi thanh toán xong bạn sẽ vội vàng bỏ đi ngay để không tốn thời gian ở đây thêm nữa.

Nhưng ít ai biết rằng việc bạn bỏ đi nhanh chóng sau khi thanh toán là một việc làm vô cùng sai lầm bởi điều này sẽ khiến cho bạn bỏ qua nhiều cơ hội nhận quà hoặc tích điểm cho những lần thanh toán lần sau. Nguyên nhân chính là các siêu thị hoặc tất cả các hệ thống cửa hàng đều có chương trình khuyến mại hoặc tích điểm. Chính vì vậy, nếu bạn vì vội vàng mà bỏ đi ngay lập tức thì sẽ bỏ qua cơ hội quay số trúng thưởng, hoặc tích điểm nhận quà, hoặc quy thành tiền khi mua hàng cho những lần sau. Chính vì vậy, khi mua hàng ở siêu thị hoặc bất cứ của hàng nào bạn cũng đừng vội vàng bỏ đi ngay.

tinh tien o sieu thi

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra hóa đơn thật kỹ trước khi đi ra khỏi cửa hàng.

Bảo vệ quyền lợi và lợi ích của người tiêu dùng

Hoa đơn mua sắm ghi lại thông tin của tất cả các mặt hàng bạn đã mua, thời gian mua sắm, nhân viên thanh toán... Đây chính là cơ sở pháp lý cho việc tiêu dùng của khách hàng, chứng minh bạn đã mua hàng ở đâu, khi nào, mua gì...

Nếu gặp các vấn đề đề chất lượng sản phẩm, sai giá, thái độ nhân viên không đúng chuẩn mục... bạn hoàn toàn có thể đem biên lai đến bộ phận chăm sóc khách hàng để phán ánh và nhận bồi thường trong trường hợp cần thiết.

Chẳng hạn như khi mua một bộ quần áo. Khi về nhà, bạn phát hiện ra nó bị hỏng hoặc có lỗi, bạn có thể nhanh chóng đem sản phẩm còn nguyên tem mác và hóa đơn mua hàng đến nơi đã mua hàng để giải quyết. Rất nhiều cửa hàng, siêu thị cho phép khách hàng đổi trả sản phẩm trong một khoảng thời gian nhất định.

Trong trường hợp này, nếu không có hóa đơn, bạn sẽ không thể thực hiện việc đổi trả hàng mà chẳng cần tốn thời gian. 

dung bo di ngay sau khi tinh tien o sieu thi

Kiểm tra thất thoát có thể xảy ra

Sau khi mua sắm xong, nếu không chắc chắn tất cả các mặt hàng đã mua được đóng gói và để vào túi hàng, bạn có thể dùng hóa đơn làm một danh sách để đối chiếu với các sản phẩm có trong túi hàng.

Ngoài ra, việc kiểm tra lại hóa đơn sẽ giúp bạn phát hiện những sai sót về giá hoặc mặt hàng đã mua. Chẳng hạn như bạn định mua một món đồ được giảm giá tuy nhiên trong hóa đơn sản phẩm không được giảm, bạn có thể cầm hóa đơn đến gặp nhân viên chăm sóc khách hàng tại siêu thị để khiếu nại. Nhưng nếu bạn bước ra ngoài và đi đâu đó mới quay lại thì mọi sự khiếu nại sẽ không còn được khách quan nữa. Đồng thời, khi bạn bước ra khỏi siêu thị thì mọi khiếu nại sẽ khó lòng được giải quyết nhanh chóng thỏa đáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link