3 loại cây rắn “mê như điếu đổ”, trồng trước cửa như dẫn dụ rắn vào nhà: Muốn bình an nên dẹp ngay

( PHUNUTODAY ) - Rắn là một loài động vật nguy hiểm có thể đe doạ đến tính mạng, nên đây là một nỗi ám ảnh lớn của nhiều người. Dưới đây là 3 loại cây trồng đều phát ra mùi hương hấp dẫn khiến rắn 'mê như điếu đổ', muốn cả nhà bình an nên dẹp ngay.

Rắn là một loài động vật nguy hiểm có thể đe doạ đến tính mạng, nên đây là một nỗi ám ảnh lớn của nhiều người. Dưới đây là 3 loại cây trồng đều phát ra mùi hương hấp dẫn khiến rắn 'mê như điếu đổ', muốn cả nhà bình an nên dẹp ngay.

1. Bạch hoa xà

bach_hoa_xa_1

Bạch hoa xà còn có tên là bạch tuyết hoa, cây chiến, cây đuôi công. Đây là cây loài cây có tuổi thọ cao, gốc dạng thân rễ với thân cây có phần sần sùi. Bạch hoa thường cao trong khoảng 0,3m đến 0,6m với lá mọc so le hình trái xoan. Lá cây có tai và ôm vào thân cây. Hoa cây bạch hoa có màu trắng, tựu thành bông ở ngọn và nách lá. Bông hoa có phủ lông trắng và kết thành tràng dài gấp đôi đài hoa. Chủ yếu cây sẽ ra hoa quả nhiều vào tháng 5 - 6 nhưng vẫn vẫn mọc rải rác quanh năm.

Bạch hoa xà là loài hoa có màu sắc trắng thanh khiết, đã vậy còn có hình dạng bé xinh, dễ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy nên, một số người đã trồng loại hoa này trước sân để tô điểm nhưng lại không biết vô tình dẫn dụ rắn tìm đến nhà.

Nguyên nhân là do bạch hoa xà có mùi hương rất “được lòng” rắn, mà hoa này nở quanh năm, nhiều nhất là tháng 5 và 6. Lúc này, hương thơm bay xa và một khi rắn ngửi được thoang thoảng thôi sẽ nhanh chóng tới ngay.

Chính vì thế, không được trồng hoa này gần nhà, còn lỡ trồng rồi thì phải chặt bỏ, đừng để bất cứ ai trong nhà xảy ra chuyện thì hối hận không kịp.

2. Bạch hoa xà thiệt thảo

bachhoaxathietthao

Tuy thêm hai từ thiệt thảo phía sau làm nhiều người lầm tưởng là tên gọi khác của bạch hoa xà, nhưng thực tế hai loại này hoàn toàn khác nhau. Bạch hoa xà thiệt thảo còn có tên là cỏ lưỡi rắn trắng, bồi ngòi bò, xà thiệt thảo, xà châm thảo, long thiệt thảo. Tên khoa học là Hedyotis diffusa Willd, thuộc họ cà phê, là loại cỏ mọc bò, sống hàng năm, có thể cao tới 30-40cm. Lá mọc đối, hơi thuôn dài, không có cuống lá, có khía răng ở đỉnh. Hoa mọc đơn độc hoặc thành đôi ở kẽ lá, có màu trắng. Quả nang khô dẹt ở đầu, có nhiều hạt màu nâu nhạt. Cây thường mọc hoang nơi đất ẩm ướt. Ngay tại Hà Nội cũng thấy cây này mọc.

Bạch hoa xà thiệt thảo phát triển tốt ở nơi ẩm ướt, đến mùa hoa nở trắng xóa, dẫu hoa nhỏ có đài hình giáo nhọn, ống đài hình cầu rất đẹp nhưng mọi người tuyệt đối không nên trồng, vì người xưa bảo rằng ở đâu có hoa này là y như rằng ở đó có rắn.

3. Sa nhân tím

rung-cay-sa-nhan-tim

Sa nhân tím là loại thảo dược thân thảo sống lâu năm, cao từ 1.5-2.5m. Thân rễ của sa nhân tím bò lan trên mặt đất. Lá sa nhân tím mọc so le thành dãy, hình mác dài từ 23-30cm, rộng

5-6cm, đầu nhọn, nhẵn 2 mặt. Cụm hoa sa nhân tím mọc từ thân rễ thành bông, hoa màu trắng, không có nhị lép, chỉ nhị dài hơn bao phấn màu vàng, bầu hoa hình trụ tròn, phình ở giữa, có lông tơ trắng. Quả sa nhân tím có hình cầu màu tím, đường kính từ 1.3-2cm, mặt ngoài có gai ngắn. Hạt sa nhân tím có áo, đường kính từ 3-4cm.

Nhìn qua thì sa nhân tím không gì đẹp, nhưng nó lại quý giá vì được xem là dược liệu chữa được những triệu chứng phổ biến như: lạnh bụng, đầy hơi, tiêu chảy, đau nhức răng… nên nhiều người cũng chuộng trồng.

Nhưng khổ nỗi những người này lại không biết rằng, sa nhân tím có vị ngọt, chuyên là thức ăn của loài chuột, sóc, nhím… Trong khi đó, rắn lại rất thích ăn những con vật này nên sẽ mò đến nơi có sa nhân tím để săn mồi.

Theo:  xevathethao.vn copy link