3 loại cây trồng rắn 'mê như điếu đổ', muốn cả nhà bình an nên dẹp ngay

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này đều phát ra mùi hương hấp dẫn rắn, vì thế nếu thấy ở quan nhà có nên phá bỏ ngay.

Bạch hoa xà

Bạch hoa xà là loài hoa có màu sắc trắng thanh khiết, đã vậy còn có hình dạng bé xinh, dễ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy nên, một số người đã trồng loại hoa này trước sân để tô điểm nhưng lại không biết vô tình dẫn dụ rắn tìm đến nhà.

Nguyên nhân là do bạch hoa xà có mùi hương rất “được lòng” rắn, mà hoa này nở quanh năm, nhiều nhất là tháng 5 và 6. Lúc này, hương thơm bay xa và một khi rắn ngửi được thoang thoảng thôi sẽ nhanh chóng tới ngay.

Chính vì thế, không được trồng hoa này gần nhà, còn lỡ trồng rồi thì phải chặt bỏ, đừng để bất cứ ai trong nhà xảy ra chuyện thì hối hận không kịp.

22

Bạch hoa xà thiệt thảo

Tuy thêm hai từ thiệt thảo phía sau làm nhiều người lầm tưởng là tên gọi khác của bạch hoa xà, nhưng thực tế hai loại này hoàn toàn khác nhau. Hai loại hoa này hoàn toàn khác nhau và bạch hoa xà thiệt thảo còn được gọi là cây lưỡi rắn trắng.

Bạch hoa xà thiệt thảo phát triển tốt ở nơi ẩm ướt, đến mùa hoa nở trắng xóa, dẫu hoa nhỏ có đài hình giáo nhọn, ống đài hình cầu rất đẹp nhưng mọi người tuyệt đối không nên trồng, vì người xưa bảo rằng ở đâu có hoa này là y như rằng ở đó có rắn.

Sa nhân tím

79

Nhìn qua thì sa nhân tím không gì đẹp, nhưng nó lại quý giá vì được xem là dược liệu chữa được những triệu chứng phổ biến như: lạnh bụng, đầy hơi, tiêu chảy, đau nhức răng… nên nhiều người cũng chuộng trồng.

Nhưng khổ nỗi những người này lại không biết rằng, sa nhân tím có vị ngọt, chuyên là thức ăn của loài chuột, sóc, nhím… Trong khi đó, rắn lại rất thích ăn những con vật này nên sẽ mò đến nơi có sa nhân tím để săn mồi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link