5 kiểu người không nên ăn nhiều xôi kẻo rước thêm bệnh

( PHUNUTODAY ) - Những lưu ý khi ăn xôi dưới đây giúp bạn phòng ngừa được nhiều bệnh tật.

Những kiểu người không nên ăn xôi

Người muốn giảm cân: Do thành phần của xôi chứa nhiều tinh bột, chất béo, nên với mhững người muốn giảm béo thì cũng không nên lựa chọn món này thường xuyên bởi rất dễ tăng cần béo phì.

Phụ nữ mang bầu: Trong y học dân gian thì xôi được làm từ gạo nếp có vị ngọt, tính ấm vào được ba đường kinh tỳ, vị và phế. Nhưng do xôi dễ gây tăng cân, nóng trong, ợ hơi khó tiêu nên những người phụ nữ đang mang thai không nên ăn nhiều xôi. Ngoài ra, do xôi nếp có tính dẻo nên gây cảm giác khó tiêu, đầy bụng, nóng trong người khiến bà bầu khó chịu trong người.

Người đau dạ dày: Với những bệnh nhân mắc chưng viêm loét dạ dày, thì không nên ăn xôi, bởi đồ nếp tuy lành tính nhưng nó lại tạo ra hơi khiến người bị dạ dày tăng ợ chua và cảm giác chướng bụng khó chịu.

Không nên thường xuyên ăn xôi với thịt gà cùng lúc

Không nên thường xuyên ăn xôi với thịt gà cùng lúc

Người bị mụn nhọt: Do xôi khi ăn nhiều xôi sẽ khiến bạn bị "nóng trong", dễ nổi mụn. Do đó người nào có cơ địa nóng thì nên hạn chế món này.

Người mới phẫu thuật hoặc người có vết thương chưa lành: Với những người phụ nữ sinh mổ, bị rạch khi sinh con cũng nên tuyệt đối tránh ăn món xôi nếp, vì gạo nếp có tính nóng, dẻo, dễ gây sưng và mưng mủ cho vết mổ.

Những kiêng kỵ khi ăn xôi

Ăn xôi với thịt gà: Nhiều gia đình khi làm cỗ thường có món xôi và thịt gà luộc. Tuy nhien, món xôi – gà là sự kết hợp yêu thích, món khoái khẩu khó cưỡng lại. Tuy nhiên, xôi nếp lại được cho là có tính kị với thịt gà. Thậm chí có thông tin cho rằng thịt gà ăn với cơm nếp sẽ sinh ra bạch thốn trùng hay trong dân gian gọi là sán dây, sán xơ mít không tốt cho sức khỏe.

Sai lầm khi ăn xôi

Sai lầm khi ăn xôi

Ăn xôi nhiều lần: Dù xôi rất bổ dưỡng nhưng do nó là phẩm giàu năng lượng và dinh dưỡng sánh ngang với các loại thịt, trứng, sữa, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bạn không nên ăn nhiều xôi. Tốt nhất bạn chỉ nên ăn xôi 1 tuần khoảng 2 lần là vừa đủ.

Ăn xôi quá nóng: Khi bạn ăn xôi nóng sẽ gây bỏng vòm họng, hạ dạ dày cũng như đường thiêu hóa. Chính vì vậy, bạn không nên ăn xôi khi chúng còn quá nóng sẽ làm ảnh hưởng sức khỏe,.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link