3 loài chim này vào nhà: Điềm báo Thần Tài tới, tiền vào như nước

11:16, Thứ năm 05/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loài chim dưới đây vào nhà mang tới tài lộc cho gia chủ, chúc mừng bạn.

Chim khách vào nhà mang tin tốt

Theo người xưa, thì loài chim khách là thường được miêu tả là sứ giả mang đến những tin vui. Vì vậy, khi chim khách bay vào nhà, người ta thường nghĩ đó là điềm lành, báo hiệu nhà đó sẽ có quý nhân đến giúp đỡ hoặc 1 sự kiện vui vẻ sắp diễn ra.  Đồng thời, chim khách tới nhà mang tới hỷ tín cho gia chủ khiến công việc làm ăn bạn trở nên thuận lợi, cuộc sống của những gia đình có chim khách tới chắc chắn có tin vui cuộc sống trở nên hanh thông viên mãn ít ai sánh bằng. 

Chim nào vào nhà may mắn

Chim nào vào nhà may mắn

Chim én đến nhà gia đình hòa thuận, bình an

Chim én là loài chim có ích luôn được mọi người yêu quý. Một trong 2 niềm vui mà người xưa thường nhắc đến là: buổi sáng mở cửa chim khách hót líu lo trên cành, hai là chim én bay vào hiên nhà làm tổ. Bởi vì đây chính là loài chim mang tới nhiều may mắn cho gia chủ. Loài chim én chính là biểu tượng cho sự may mắn cho gia chủ.

Người xưa cũng cho rằng, chim én vào nhà gia đình sẽ đông con nhiều cháu. Điều này cũng nói đến môi trường hòa thuận, bình yên trong gia đình. Vợ chồng yêu thương, hòa thuận, chắc chắn sẽ có con đàn cháu đống - niềm mơ ước của người dân xưa.

Loài chim này vào nhà may mắn

Loài chim này vào nhà may mắn

Chim sâu vào nhà mang tới tin vui chuyện làm ăn

Chim sâu là loại chim vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam, chim sâu là loài chim chăm chỉ luôn bắt sâu cho các loài cây nên được đặt tên là chim sâu. Nhìn bên ngoài, chim sâu có vẻ ngoài bắt mắt với lớp vỏ xanh vàng đẹp mắt. Đồng thời, chim sẻ có khả năng sinh sản mạnh và chim sâu là loài chim rất thông minh. Nếu chim sâu làm tổ ở ngôi nhà mới nghĩa là nơi đó rất tốt, nghĩa là sống trong ngôi nhà như vậy sẽ sinh sôi nảy nở như chim sẻ, đông con, nhiều cháu hơn.

Đồng thời, khi chim sâu bay vào nhà, người ta cũng cho rằng đó là điềm lành, báo hiệu trong nhà sẽ có người cần cù, chịu khó, tài lộc chắc chắn vì thế sẽ sinh sôi. Đồng thời, tinh thần này truyền cảm hứng cho con người duy trì thái độ kiên trì, dũng cảm khi gặp khó khăn, thử thách.

Tinh thần đoàn kết của loài chim sâu cũng được nhấn mạnh. Chim sâu tuy nhỏ nhưng rất biết cách hợp tác, làm việc tập thể. Khi chim bay vào nhà, người xưa cho rằng đó là điềm lành, báo hiệu nhà sẽ gặp điều tốt đẹp hoặc có quý nhân đến nhà. Đồng thời, chim sâu ý nghĩa tốt lành này còn truyền cảm hứng cho mọi người duy trì thái độ tích cực với cuộc sống và theo đuổi một cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min