Phòng khách có 4 loại cây này, 10 nhà thì 9 nhà giàu sang sung túc, đó là 4 cây gì?

10:00, Thứ năm 05/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên đặt 4 cây này ở phòng khách để tăng tài lộc, phúc đức cho gia đình.

Loại cây đầu tiên là cây kim tiền

Cây kim tiền từ lâu đã được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng. Như tên gọi, cây kim tiền được nhiều doanh nhân ưa chuộng vì nó tượng trưng cho sự thành công trong kinh doanh và tài lộc dồi dào.

Đặc biệt, lá của cây kim tiền có hình dáng giống như lòng bàn tay, mở rộng ra từ trung tâm và hướng sang hai bên, biểu tượng cho sự tích lũy tài lộc từ mọi hướng. Vì vậy, cây kim tiền luôn được xem là biểu tượng của sự giàu có và mang lại nhiều điều may mắn.

Cây kim tiền từ lâu đã được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng.

Cây kim tiền từ lâu đã được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng.

Chăm sóc cây kim tiền rất đơn giản. Bạn chỉ cần đặt nó ở phòng khách, phòng ngủ, hoặc thậm chí trong các trung tâm mua sắm lớn. Cây kim tiền ưa môi trường ẩm ướt, chỉ cần nhiệt độ ổn định trên 15 độ, cây sẽ phát triển mạnh mẽ dù không được chăm sóc quá kỹ lưỡng.

Nếu cây kim tiền trong nhà không phát triển tốt, bạn chỉ cần thay đất là có thể cải thiện tình trạng. Nếu có thời gian, hãy thường xuyên phun sương lên lá để giữ cho cây luôn xanh tươi và khỏe mạnh.

Loại cây thứ hai là cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc mang ý nghĩa khác so với cây kim tiền, biểu tượng cho sự hòa thuận và hạnh phúc trong gia đình. Thường được đặt trong phòng khách hoặc phòng ngủ, cây hạnh phúc được nhiều gia đình ưa chuộng vì họ mong muốn giữ gìn hạnh phúc bền vững và thu hút may mắn.

Cây hạnh phúc cũng rất dễ chăm sóc. Cây cao lớn, và nếu có thời gian, bạn có thể tỉa tót, tạo hình để cây trông đẹp mắt hơn.

Cây hạnh phúc mang ý nghĩa khác so với cây kim tiền, biểu tượng cho sự hòa thuận và hạnh phúc trong gia đình.

Cây hạnh phúc mang ý nghĩa khác so với cây kim tiền, biểu tượng cho sự hòa thuận và hạnh phúc trong gia đình.

Với hình dáng đẹp và lá xanh tươi, cây hạnh phúc không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn mang lại niềm vui và hạnh phúc cho gia đình, đặc biệt khi được đặt ở nơi có ánh sáng phù hợp.

Loại cây thứ ba là cây sen đá ống điếu

Cây sen đá ống điếu là một loại cây mới đang được ưa chuộng trên thị trường. Mặc dù tên gọi có chữ "cây," nhưng thực chất đây là một loại xương rồng. Bề ngoài của nó giống như một cây nhỏ với các nhánh tương tự như cây thật, đặc biệt trông như phiên bản thu nhỏ của một cây thông thường.

Cây sen đá ống điếu mang những đặc điểm truyền thống của cây mọng nước với lá tròn trịa, khi chạm vào có cảm giác rất dễ chịu. Khi được trồng trong phòng khách, cây mang lại cảm giác tràn đầy sức sống và là biểu tượng cho sự thịnh vượng, thu hút tiền tài từ mọi hướng. Sen đá ống điếu, với tên gọi mang ý nghĩa "hút tiền," được nhiều người yêu thích vì khả năng thu hút tài lộc và gia tăng tài vận cho gia đình.

Nhiều người, cả người già lẫn trẻ, đều thích đặt cây này trong phòng khách vì nó tượng trưng cho may mắn và hạnh phúc. Khi quan sát kỹ, bạn sẽ thấy trên lá cây có những đường rãnh hướng vào trong, giống như những chiếc ống hút nhỏ. Những rãnh này biểu trưng cho việc hấp thụ may mắn và phước lành vào nhà. Đặt cây trong phòng khách có nghĩa là bạn đang thu hút tài lộc và hạnh phúc từ mọi phía vào gia đình.

Ngoài ra, cây sen đá ống điếu rất dễ trồng. Chỉ cần đảm bảo cây có đủ độ ẩm và ánh nắng. Khi có đủ ánh sáng ban ngày, bạn có thể di chuyển cây từ phòng khách ra ban công để cây nhận được nhiều ánh sáng, giúp cây phát triển khỏe mạnh và quang hợp tốt. Càng được phơi nắng, lá cây sẽ càng đỏ, đẹp và rực rỡ, khiến giá trị của cây càng tăng.

Loại cây thứ tư là cây quế

Nhiều gia đình ưa chuộng trồng cây quế trong sân nhà với ý nghĩa "tỏ hoa quế trước mặt người khác." Cây hoa quế không chỉ có mùi thơm đặc trưng mà còn mang ý nghĩa về may mắn, phú quý và hạnh phúc.

Trồng cây quế trong phòng khách cũng là một lựa chọn khả thi. Tuy nhiên, trong thời kỳ cây ra hoa, nên đưa cây ra ban công vì mùi hương của hoa có thể quá nồng. Việc chăm sóc cây quế không quá phức tạp, chỉ cần đảm bảo cây nhận đủ ánh sáng, đặc biệt là trong mùa đông, khi cây cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang