3 thời điểm "keo kiệt" giúp bạn sớm trở nên giàu có, sở hữu tài sản đáng mơ ước

( PHUNUTODAY ) - Người ta thường nói thời gian sẽ thành tiền bạc, nhưng người giàu lại thấy rằng thời gian, tiền bạc là như nhau. Một người có tiền sẽ cực kỳ khắt khe trong việc quản lý thời gian. Với họ thì thời gian là tiền bạc, nên không thể lãng phí một cách tùy tiện.

Keo kiệt với những chi tiêu không cần thiết

Người giàu lúc nào họ cũng biết rằng tiền sẽ nhanh chóng cạn kiệt nếu như mình không có kế hoạch tiết kiệm, chi tiêu, đầu tư một cách hợp lý. Thay vì bạn phung phí mua sắm những món đồ không cần thiết, chi tiêu xa xỉ thì nên học cách đầu tư số tiền cho những khoản chi tiêu này hoặc đơn giản là tiết kiệm.

Những người giàu trên thế giới này họ có điểm chung chính là không chỉ muốn hưởng thụ cuộc sống xa hoa. Họ biết chi tiêu, biết tiết kiệm một cách hợp lý. Nếu không có kế hoạch chi tiêu thích hợp cho mình thì bạn sẽ rơi vào tình huống tiêu tiền không kiểm soát được. Thế nên keo kiệt là không tốt nhưng đôi lúc, bạn cũng nên keo kiệt một chút đối với túi tiền của mình.

Nhung-cau-noi-cau-tho-de-cham-biem-tinh-cach-keo-kiet-by-tuong-com

Keo kiệt với thời gian

Người ta thường nói thời gian sẽ thành tiền bạc, nhưng người giàu lại thấy rằng thời gian, tiền bạc là như nhau. Một người có tiền sẽ cực kỳ khắt khe trong việc quản lý thời gian. Với họ thì thời gian là tiền bạc, nên không thể lãng phí một cách tùy tiện.

Tất cả những người giàu họ đều không nhàn rỗi. Hầy hết lịch trình của họ đều dày đặc. Thế nên thay vì hôm nay bạn nghĩ xem nên coi phim gì thì hãy nghĩ xem mình nên đầu tư vào cái gì. Thời gian của người giàu cần được chắt bóp.

Nếu như bạn thấy mình vẫn cứ sống mãi trong cái nghèo thì hãy xem xét lại cách sử dụng thời gian của mình. Quan niệm rộng rãi về thời gian chính là điều khiến bạn trở nên nghèo nàn hơn. Muốn giàu có, đừng hào phóng thời gian của mình mà hãy trân trọng từng phút giây để giúp bản thân phát triển hơn mỗi ngày.

keo-kiet-2

Keo kiệt việc thỏa hiệp với bản thân

Càng nghèo thì con người càng đánh mất đi bản thân do sự thỏa hiệp và do dự. Ban đầu thì họ lên kế hoạch cho điều đó với sự tự tin. Nhưng cứ hễ gặp chút khó khăn là họ lại lười biếng, chán nản và muốn từ bỏ.

Người nghèo thường dễ thỏa hiệp khi gặp nhiều vấn đề. Khi càng khó khăn, họ càng thu mình lại, không ngừng thỏa hiệp và cho rằng bản thân mình kém cỏi.

Chính kiểu suy nghĩ này thực sự là nguyên nhân khiến họ ngày càng nghèo đi. Chỉ có cách củng cố niềm tin, không thỏa hiệp với cuộc sống này mới là cách để bạn đạt được những thành tựu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link