3 loại mỹ phẩm cần thiết nhất mà chị em ở tuổi nào cũng nên có

15:34, Thứ tư 29/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Chị em chắc chắn không xa lạ gì với 3 loại mỹ phẩm làm đẹp này. Nhưng đa phần chị em không biết rõ hoàn toàn nó quan trọng như thế nào đến việc chăm sóc da và chống lão hóa da. Dưới đây nghe chuyên gia giải thích.

Theo trang The Sun, chuyên gia da liễu Amber Olson Rourke là người sáng lập thương hiệu chăm sóc da và cơ thể tại Mỹ đã hoạt động hơn một thập kỷ chia sẻ: "Tôi nghĩ sản phẩm chống lão hóa tốt nhất bạn nên có là sữa rửa mặt, serum vitamin C và kem chống nắng phổ rộng"

1. Sữa rửa mặt

"Giữ làn da sạch sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa sớm do ô nhiễm và các gốc tự do", Rourke nhấn mạnh tầm quan trọng của khâu làm sạch da mỗi ngày.

Làm sạch da mỗi ngày giúp tái tạo tế bào mới và mang lại làn da tươi tắn hơn. (Ảnh minh họa)

Làm sạch da mỗi ngày giúp tái tạo tế bào mới và mang lại làn da tươi tắn hơn. (Ảnh minh họa)

Chuyên gia giải thích rằng, khi bạn có tuổi, khả năng loại bỏ tế bào chết và tái tạo tế bào mới của làn da sẽ chậm lại. Việc làm sạch đúng cách sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và mang lại làn da tươi tắn hơn. 

2. Serum vitamin C

Chuyên gia Rourke nói rằng, vitamin C là thành phần hữu ích trong bất kỳ dòng sản phẩm chăm sóc da nào vì nó có tác dụng "sửa chữa những tổn thương" đã xảy ra.

Serum vitamin C giúp tái tạo làn bị tổn thương để làn da đẹp

Serum vitamin C giúp tái tạo làn bị tổn thương để làn da đẹp

Cô cho biết thêm hoạt chất này có thể ngăn ngừa tổn thương trong tương lai, "loại bỏ các gốc tự do". Quá nhiều gốc tự do có thể phá vỡ cấu trúc collagen, gây ra nếp nhăn, đốm đen, khiến da lỏng lẻo, chảy xệ.

3. Kem chống nắng

Theo nghiên cứu của Scripps Health: "Những người sử dụng kem chống nắng phổ rộng hàng ngày có nguy cơ lão hóa da ít hơn 24% so với những người thỉnh thoảng mới sử dụng kem chống nắng".

Kem chống nắng giúp làm giảm nguy cơ lao hoa da rõ dệt. (Ảnh minh họa)

Kem chống nắng giúp làm giảm nguy cơ lao hoa da rõ dệt. (Ảnh minh họa)

Chuyên gia Rourke khuyên, nên chọn kem chống nắng phổ rộng để sử dụng hàng ngày vì hiệu quả bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA, UVB tốt hơn so với kem chống nắng thông thường.

Ngoài ra, chuyên gia Rourke còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc uống đủ nước và ngủ đủ giấc: 

"Uống nước có thể giữ cho các tế bào da luôn căng mọng, giúp giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa. Uống đủ nước cũng bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do gây lão hóa sớm". Chuyên gia Rourke chia sẻ.

"Trong khi chúng ta ngủ, cơ thể, não và da sẽ tái tạo và trẻ hóa. Lưu lượng máu tăng lên để sản xuất nhiều collagen và hormone tăng trưởng hơn". Chuyên gia Rourke nó thêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc